Bình Dương: Hướng tới Đại hội điểm Đoàn cấp huyện

16:25 19/03/2022     1484

Công tác giáo dục   ĐTN: Tính đến ngày 18/3, Bình Dương đã hoàn thành 09/09 Đại hội điểm cấp cơ sở do Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn chỉ đạo, 33/33 Đại hội điểm cấp cơ sở do Đoàn cấp huyện chỉ đạo và đã có 190/474 cơ sở Đoàn đã hoàn thành Đại hội.

Trong đó, một số Huyện, Thị, Thành đoàn đã hoàn thành tốt công tác tổ chức Đại hội Đoàn cơ sở bảo đảm tiến độ, phát huy dân chủ; từ đó tạo tiền đề cho Đoàn Thanh niên cấp huyện chuẩn bị tốt Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 theo sự triển khai và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

 

 

Chủ động từ Đại hội điểm

Điểm mới trong Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ mới là các đơn vị tổ chức Đại hội điểm đã chủ động tham mưu với cấp ủy cùng cấp trong xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và có Thường trực cấp ủy tham dự.

Đại hội Đoàn điểm cơ sở cũng đã xây dựng nội dung chương trình Đại hội gắn với việc chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin quét mã QR để xem tài liệu, văn kiện Đại hội, điểm danh đại biểu,… 

Đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, cho biết: “Nổi bật trong Đại hội Đoàn điểm cơ sở là Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã giao cho Tỉnh đoàn Bình Dương lựa chọn 01 đơn vị Đoàn cấp cơ sở trong khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong tỉnh để Trung ương Đoàn chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở toàn quốc là Chi đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc. Ngay sau khi được chọn, chi đoàn cơ sở công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội, báo cáo, tham mưu chi bộ, ban lãnh đạo công ty chủ trương tổ chức Đại hội và hỗ trợ, tạo điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Đại hội. Trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức, chi ủy chi bộ và ban lãnh đạo công ty đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện và tạo điều kiện thuận lợi nhất về chủ trương, kinh phí,...”.

Tại Đại hội điểm Chi đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc, phương hướng nhiệm kỳ mới đã nêu lên được các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; đẩy mạnh công tác giáo dục, công tác tổ chức, công tác xây dựng đoàn viên, công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú. Song song đó, Đại hội bám sát vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có dự báo, đề ra mục tiêu dài hạn cần phấn đấu gắn với xây dựng doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty.

Tập trung hoàn thành Đại hội cấp cơ sở

Thành đoàn Thủ Dầu Một và Huyện đoàn Bàu Bàng là hai đơn vị sẽ tổ chức Đại hội Đoàn điểm cấp huyện vào tháng 4 tới đây. Vì thế, công tác Đại hội Đoàn cơ sở được Huyện đoàn tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt và đến nay đã đạt 100% cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội. Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của các cơ sở Đoàn được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc, đầy đủ nội dung theo đúng tinh thần của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn. Báo cáo chính trị tại Đại hội các cơ sở Thành đoàn Thủ Dầu Một và Huyện đoàn Bàu Bàng đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Các Đại hội cũng đã lựa chọn được những cá nhân tiêu biểu để lãnh đạo công tác Đoàn địa phương, đơn vị trong nhiệm kỳ mới. Có thể nói, thành công của Đại hội Đoàn cấp cơ sở khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện đoàn và sự quan tâm của các cấp ủy; tinh thần đoàn kết, nỗ lực của các Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và đoàn viên thanh niên thành phố Thủ Dầu Một và huyện Bàu Bàng; góp phần tạo kết quả lớn trong tinh thần tiến tới Đại hội điểm cấp huyện thành công. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm - UV.BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết “Thành đoàn cũng đã chỉ đạo 33/33 cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn trong sự hân hoan, phấn khởi của các cấp bộ Đoàn toàn thành phố. Các cơ sở Đoàn đã tổ chức Đại hội đúng thời gian và tham gia đóng góp văn kiện chính trị để bảo đảm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra đúng theo kế hoạch trong tháng 4”.

Qua các Đại hội cơ sở Đoàn thấy được tinh thần của đoàn viên thanh niên trên địa bàn, nỗ lực chung tay và hăng hái, xung kích trong các hoạt động tình nguyện của Đoàn; mang lại nhiều kết quả cao trong các hoạt động, phong trào. Từ đây, tổ chức Đoàn Thanh niên tỉnh nhà có được nền tảng cơ sở Đoàn vững mạnh để tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp phát huy sức trẻ tham gia xây dựng địa phương và tiếp tục phấn đấu là đơn vị Đoàn xuất sắc dẫn đầu trong những năm tiếp theo./.
 

Kim Tuyến