Bến Tre: Hoàn thành Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở

09:02 04/03/2022     1036

Công tác giáo dục   ĐTN: Tính đến ngày 28/02/2022, các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc đã chỉ đạo thành công 16/16 đơn vị tổ chức Đại hội điểm bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội, có 57/309 đơn vị Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập 03 tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ chuyên trách Cơ quan Tỉnh đoàn phụ trách, theo dõi công tác tổ chức, tham dự đầy đủ tất cả Đại hội điểm theo đơn vị được phân công phụ trách, thường xuyên đeo bám, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc công tác chuẩn bị Đại hội, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các đơn vị trong quá trình chuẩn bị như: xây dựng văn bản, tài liệu đại hội, công tác nhân sự, tuyên truyền...

 

 

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội được các tổ chức Đoàn cơ sở quam tâm thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ theo Hướng dẫn số 73-HD/TĐTN-TCKT của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Quy trình tổ chức Đại hội được các cấp tổ chức đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học. Công tác tuyên truyền trước trong và sau Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo sức lan tỏa và thể hiện vai trò của tổ chức đoàn trong đoàn viên, thanh niên và tạo sự quan tâm của Nhân dân.

Công tác nhân sự được cấp ủy Đảng cùng cấp và Đoàn cấp trên quan tâm chỉ đạo; Ban Chấp hành Đoàn của các đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cơ bản đã chủ động, tích cực chuẩn bị nhân sự đảm bảo quy trình, quy định, tiêu chuẩn cán bộ Đoàn. Chương trình Đại hội của các đơn vị Đại hội điểm đa phần đều thực hiện đầy đủ nội dung, có sự điều chỉnh phù hợp với thời gian, điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo đầy đủ nhiệm vụ của Đại hội; trình tự diễn ra các nội dung hợp lý, đúng nguyên tắc, quy định, đồng thời đảm bảo tính trang trọng…Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu cũng đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế, họp rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở.

 

 

Việc tổ chức thành công Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở cũng đã khẳng định được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp bộ Đoàn và cấp ủy các cấp; qua đó đã tạo được không khí sôi nổi, thể hiện sự kiện chính trị lớn của tuổi trẻ, tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo. Là nền tảng để Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027./.

 

 

Lê Phước