Bắc Ninh: Chỉ đạo thành công Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027

14:38 17/02/2022     1034

Công tác giáo dục   ĐTN: Tính đến ngày 17/02/2022, Bắc Ninh đã hoàn thành tổ chức Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở. Các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã chỉ đoàn tổ chức thành công các đại hội điểm cấp cơ sở của đơn vị.

 

Lãnh đạo BTV Tỉnh Đoàn dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Hoà lần thứ XXIII – đây là đơn vị được BTV Tỉnh đoàn chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh



Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn, của Tỉnh ủy để chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh; hướng dẫn công tác nhân sự, công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo, cán bộ các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn theo dõi cơ sở và thành lập các tổ công tác để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn trong việc chuẩn bị, tổ chức đại hội.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, khoa học và đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ theo Hướng dẫn số 66-HD/TWĐTN-TCKT ngày 01/11/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Kế hoạch 138-KH/TĐTN-TCKT ngày 12/10/2021 của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn và bám sát với tình hình thực tế tại từng đơn vị, các đại hội đã lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu để bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn khóa mới, 100% đại hội đã bầu thành công trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Công tác tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. 

Đại hội điểm đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và cấp ủy các cấp; tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh. Thành công của đại hội điểm cấp cơ sở chính là tiền đề và kinh nghiệm quan trọng góp phần vào thành công Đại hội Đoàn cấp huyện, cấp trực thuộc trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

Ngọc Quế