Nhiều chiến sĩ tình nguyện được kết nạp Đảng

15:53 19/08/2024     212

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 19/8, tại Khu căn cứ Tỉnh uỷ Biên Hoà U1 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), các chi bộ 6, 7, 8 thuộc Đảng bộ trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 03 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh.

Các chiến sĩ tình nguyện được kết nạp lần này là Nguyễn Thị Na (sinh viên năm 4, khoa Dược), Lưu Nguyễn Lam Thư (sinh viên năm 3, khoa Đông Phương học) và Trần Văn Hào Quang (sinh viên năm 3, khoa Tài chính - kế toán) đã vô cùng tự hào, xen lẫn sự xúc động khi được kết nạp tại địa chỉ đỏ nhiều ý nghĩa lịch sử.

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Võ Văn Trung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Bí thư Đảng uỷ Trường Đại học Lạc Hồng và gần 30 sinh viên, chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Lạc Hồng.

 

Tỉnh đoàn, Đảng bộ trường Đại học Lạc Hồng, chi bộ 8 tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Na được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Trước sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, 03 đảng viên được kết nạp đã tuyên thệ và hứa tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí trong Đoàn khoa, Đoàn trường, Chi bộ đã luôn quan tâm, dìu dắt, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, trao cơ hội, môi trường để phấn đầu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Bí thư chi bộ 7 đã gửi lời chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới, đồng chí nhấn mạnh: “Trở thành Đảng viên là bước ngoặt lớn, đầy tự hào trên con đường lập thân, lập nghiệp của các đồng chí. Chính vì vậy, mong rằng các đảng viên được kết nạp phải nỗ lực hết mình để khẳng định vai trò hạt nhân trong học tập, nghiên cứu khoa học, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, nhà nước phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao...”.

“Được kết nạp đảng trong Mùa hè xanh là vinh dự và tự hào, cá nhân em nói riêng và tuổi trẻ Lạc Hồng nói chung vẫn sẽ tích cực học tập, ra sức thi đua, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tiếp tục lan tỏa hành động ý nghĩa, thực hiện tốt phương châm “đến dân mến, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” để sức trẻ Lạc Hồng hòa cùng tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh thanh niên trong tham gia các hoạt động vì cộng đồng…” - đồng chí Nguyễn Thị Na chia sẻ.

Được biết, việc tổ chức kết nạp Đảng cho sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại địa chỉ đỏ là hoạt động được các chi bộ thuộc Đảng bộ Trường Đại học Lạc Hồng duy trì nhiều năm nay, điều này vừa làm cho buổi lễ kết nạp thêm phần ý nghĩa, vừa tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, hun đúc ý chí phấn đấu cho đảng viên mới. 

Trong nhiều năm qua, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ là một trong các chiến dịch tình nguyện đã phát huy được vai trò xung kích, là môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành và thể hiện vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước; giúp nhiều đoàn viên ưu tú được phát triển trong tư duy, nhận thức và hành động. Theo số liệu thống kê từ Tỉnh đoàn, từ tháng 6/2024 đến nay, đã có 08 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh (03 đồng chí trường Đại học Lạc Hồng; 04 đồng chí trường Đại học Đồng Nai; 01 đồng chí trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai) và 12 chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ (07 đồng chí trường THPT Trị An, huyện Vĩnh Cửu; 05 đồng chí trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú; 02 đồng chí trường THPT Dầu Giây, huyện Thống Nhất; 02 đồng chí trường THPT Nguyễn Trãi, thành phố Biên Hoà; 07 đồng chí trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Long Thành; 16 đồng chí tại các trường THPT trên địa bàn huyện Định Quán) đã được kết nạp Đảng trong dịp hè năm nay.

 

Đảng bộ trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú tổ chức kết nạp Đảng cho 05 chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ

 

Tháng 8 dần khép lại với những học sinh, sinh viên là kết thúc kỳ nghỉ hè được nghỉ ngơi, chuẩn bị bước vào năm học mới. Thế nhưng, với những chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ là khép lại một học kỳ thứ 3 với nhiều kỷ niệm đẹp và những bài học sinh động từ những ngày tình nguyện được giúp sức cho bà con tại các địa bàn khó khăn. Và có lẽ sẽ là mùa hè đặc biệt hơn đối với những chiến sĩ được bước chân vào hàng ngũ của Đảng…/.

 

Phương Thảo