Đà Nẵng: Kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè thành phố

19:44 18/09/2024     555

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 18/9, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Đà Nẵng và Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

 

 

Trải qua 25 năm, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã trở thành hoạt động tình nguyện ý nghĩa mang màu sắc của tuổi trẻ Đà Nẵng vào mỗi dịp hè. Với 1 chương trình và 4 chiến dịch: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Chiến dịch Hành quân xanh”, “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng” đã triển khai gần 6.000 đội hình ra quân, gần 2 triệu lượt thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động ra quân vì cuộc sống cộng đồng, Chiến dịch TNTN hè những năm qua đã để lại dấu ấn không thể phai mờ với nhiều công trình, phần việc thiết thực. Những tuyến đường giao thông nông thôn, nhà vệ sinh trường học, khu vui chơi thiếu nhi, những công trình an sinh xã hội, những videoclip quảng bá du lịch địa phương... đều là những dấu ấn nổi bật mà thanh niên đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

 

 

Giai đoạn 2000 -2024, các phong trào tình nguyện, xung kích vì cộng đồng luôn được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố triển khai hiệu quả, thu hút được sự tham gia của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Đây còn là trụ cột mang tính nền tảng của Chương trình 5 xung kích, 4 đồng hành và đến nay là 3 phong trào, 3 chương trình của Đoàn; thể hiện “đặc trưng” của tổ chức Đoàn; gắn liền với những trải nghiệm của thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện.

 

 

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng đã ghi nhận và tuyên dương 16 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2019 – 2024; đồng thời đề xuất Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, trao tặng Bằng khen của Thành đoàn Đà Nẵng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Đồng thời, để nhân rộng những tấm gương cao đẹp về hoạt động tình nguyện, những người đã, đang và luôn luôn thầm lặng cống hiến, góp phần xây dựng Đà Nẵng thành phố an bình, văn minh, hiện đại. Qua quá trình xét chọn, Ban Thường vụ Thành đoàn quyết định trao Giải thưởng “Thanh niên Đà Nẵng tình nguyện vì cộng đồng” năm 2024 cho 15 cá nhân tiêu biểu.

 

Châu Sa