Hải Dương: Tổng kết Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2024

21:39 26/09/2024     99

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 26/9, tại hội trường tầng 2 Trung tâm văn hóa Xứ Đông, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2024 tổ chức Hội nghị tổng kết Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2024.


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2024.

Dịp hè năm 2024, toàn tỉnh đã tổ chức 600 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho các em thiếu nhi; 9/12 huyện, thị, thành phố tổ chức hội trại, hội chợ hè; hỗ trợ 6.854 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức được gần 200 lớp học bơi, khóa bơi, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho 10.677 thiếu nhi; xây dựng 134 câu lạc bộ tiếng Anh dạy miễn phí cho 2.099 trẻ em khó khăn…

Cũng trong dịp hè, Tỉnh đoàn trao tặng 02 công trình thanh niên, tổng trị giá 150 triệu đồng; các cấp bộ Đoàn đã trao tặng 20 công trình thanh niên cấp huyện tổng trị giá 801 triệu đồng và 473 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Đã có 289 đội hình “Tiếp sức mùa thi", 41 đội hình “Mùa hè xanh", 66 đội hình “Hoa phượng đỏ", 264 đội hình “Kỳ nghỉ hồng", 294 đội hình “Hành quân xanh" ra quân trong các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024. Đặc biệt, dịp hè năm nay, tuổi trẻ Hải Dương đã tích cực tham gia hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kv mạch 3.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.

 

Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch TNTN hè tỉnh năm 2024 trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai HĐH và Chiến dịch TNTN hè năm 2024


Đồng chí yêu cầu sau khi kết thúc hoạt động hè, Ban Chỉ đạo cần tổng hợp, báo cáo, chủ động tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh để rút kinh nghiệm, tổng kết sớm. Tương tự, với Ban Chỉ đạo cấp huyện cần tổng kết sớm để động viên kịp thời, tạo động lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng trước khi bước vào năm học mới, để các em có những bài học, kinh nghiệm sau một kỳ học hè ý nghĩa và bước vào năm học mới đầy khí thế. Đồng thời sau khi kết thúc hoạt động hè năm nay, cần sớm xây dựng những nội dung để đưa vào kế hoạch hoạt động hè năm sau; cần đổi mới phương pháp, nâng cao hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện, tạo sân chơi thiết thực, bổ ích để thanh thiếu nhi nghỉ hè về địa phương được tham gia sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, lồng ghép việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phong tục truyền thống của địa phương trong hoạt động hè; đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện các cấp cần đánh giá, phân tích những hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan. Từ đó đưa ra những giải pháp hữu hiệu để khắc phục hạn chế, nhất là hạn chế kéo dài qua nhiều năm như tỷ lệ thu hút học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè tại địa phương.

Cơ quan thường trực trong Ban Chỉ đạo hoạt động hè là tổ chức Đoàn cần bám sát chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên, chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch hoạt động hè, có sự đổi mới hằng năm; phối hợp với các sở, ngành thành lập, đổi mới, bổ sung thành viên trong Ban Chỉ đạo hoạt động hè; động viên, khen thưởng kịp thời.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng và Hành quân xanh năm 2024


Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện. 9 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn; 35 tập thể, 39 cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn.

Ngọc Anh