Nghệ An: Tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

13:38 16/08/2024     199

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Xác định bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài, hàng năm đặc biệt là trong Chiến dịch tình nguyện Hè, tuổi trẻ toàn tỉnh đã nỗ lực, nâng cao trách nhiệm của ĐVTN trong công tác này.

 

Tuổi trẻ Tương Dương làm sạch dòng chảy tại suối

Hoạt động dọn vệ sinh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh


Nhiều hình thức được áp dụng như tuyên truyền, vận động, giáo dục thanh thiếu nhi nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; dọn vệ sinh môi trường, tập huấn bảo vệ môi trường,... được tổ chức đồng loạt trên toàn tỉnh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

 

ĐVTN huyện Nghĩa Đàn phát quang đường làng, ngõ xóm

Tuổi trẻ Kỳ Sơn khơi thông mương thoát nước

Tuổi trẻ Thanh Chương xử lý điểm đen rác thải


Cùng với đó, nhiều công trình, phần việc thanh niên chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu như: Tuyến đường thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, các mô hình hưởng ứng chương trình chống rác thải nhựa, các đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường… đã được tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai hiệu quả, thiết thực gắn với các hoạt động trọng tâm, các chiến dịch, chương trình tình nguyện hằng năm của Đoàn thu hút 12.565 lượt ĐVTN tham gia. Đến nay, toàn tỉnh trồng mới hơn 138.670 cây xanh; xây dựng mới 12 tuyến phố “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh”, tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 27.312 lượt thanh niên; nạo vét 20 km kênh mương; xây dựng 05 công trình "Vườn cây thanh niên”,...

 

Hành trình thứ 2 của lốp xe tại huyện Tân Kỳ

Hoạt động thu gom phế liệu tại huyện Yên Thành


Chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là “cuộc chiến” dài hơi, xuyên suốt và sẽ được Đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”, các cơ sở Đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều phần việc như: Đảm nhận các tuyến đường tự quản; xây dựng cơ quan, đơn vị sáng - xanh - sạch - đẹp; xây dựng và nhân rộng mô hình, công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường; vận động ĐV-TN, người dân hạn chế sử dụng túi nylon, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt; thành lập các đội thanh niên xung kích, tình nguyện sẵn sàng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường… Từ đó góp phần cải thiện môi trường sống và tạo vẻ mỹ quan cho địa phương.

 

Thảo Trang