Nghệ An: Ra quân chương trình 'Tiếp sức mùa thi' và Chiến dịch 'Hoa phượng đỏ'

15:50 03/06/2024     932

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 2/6, Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" và Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" năm 2024 tại Trường THPT Thái Lão (Hưng Nguyên).

 

Dự Lễ ra quân có đại diện Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Hưng Nguyên, huyện đoàn Hưng Nguyên cùng hơn 300 em học sinh Trường Trung học phổ thông Thái Lão.


Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 triển khai tại 21/21 huyện, thị, thành trên phạm vi toàn tỉnh tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Thời gian triển khai chương trình từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2024.

 

Đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân.


Trải qua hành trình 22 năm, chương trình "Tiếp sức mùa thi" và Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" đã gắn bó, đồng hành thân thuộc với các bạn thí sinh và người nhà thí sinh Nghệ An.

 

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại Trường THPT Thái Lão.


Từ Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho hàng triệu học sinh bước vào mỗi kỳ thi.

Đây đã trở thành những chương trình, chiến dịch nhánh quan trọng trong tổng thể “Một chương trình - Bốn chiến dịch” của Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện Hè" các cấp.

 

Ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024


Hàng năm, đã có hàng trăm chuyến xe tình nguyện và hàng ngàn suất ăn, nước uống miễn phí, tài liệu tuyên truyền... được chuyển tới tận tay thí sinh và người nhà thí sinh. Các đơn vị đã triển khai hàng ngàn công trình hoa phượng đỏ như xây dựng các điểm vui chơi, triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn trường học sạch - đẹp.

 

Ra mắt đội hình tình nguyện Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" năm 2024.


Bên cạnh những hoạt động truyền thống, Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã được đổi mới hàng năm với phương châm “Tiếp sức từ sớm, từ xa, tiếp sức thông qua các công nghệ số”, như: Tổ chức các hoạt động hỗ trợ ôn tập, luyện thi, tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước kỳ thi trực tiếp và trực tuyến; hỗ trợ không giới hạn các khoá ôn thi trực tuyến; xây dựng các đội hình thanh niên tình nguyện là những giáo viên, giảng viên, sinh viên giỏi, xuất sắc hỗ trợ cho học sinh ôn thi...

 

Nghi thức trao cờ quyết thắng khởi động Chương trình "Tiếp sức mùa thi", Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" năm 2024.


Tại Lễ ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh mong muốn mỗi cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, thanh niên, các bạn học sinh cùng nỗ lực hành động với quyết tâm cao nhất, phát động sâu rộng các phong trào thi đua, các đợt hoạt động cao điểm trong chiến dịch tại địa phương, đơn vị.

 

Sau Lễ ra quân, đại diện Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã đi thăm, tặng quà các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt trước khi bước vào kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT; thăm và tặng quà "Mái ấm Lâm Bích" tại xã Hưng Yên Bắc.


Đồng thời, tăng cường phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền về chủ đề, các nội dung trọng tâm; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để làm nên chiến dịch thành công toàn diện.
 

Quang Thành.