Mùa hè tình nguyện sẻ chia yêu thương tại Nam Định

15:48 23/08/2024     116

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Với tổng giá trị các phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tổ chức được các hoạt động ý nghĩa, sẻ chia yêu thương với các em nhỏ mồ côi, khuyết tật ở tại Cô nhi viện Thánh An - Bùi Chu (huyện Xuân Trường) và Chùa Linh Ứng (huyện Hải Hậu), tỉnh Nam Định…

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024), chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2024); 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024), Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên: Cục A07, C05, C11 (Bộ Công an), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV5) và Huyện đoàn Hải Hậu, tỉnh Nam Định tổ chức Chương trình mùa Hè tình nguyện 2024 tại huyện Hải Hậu với chủ đề “Hành trình chia sẻ yêu thương”.

 

Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm, tặng quà các em nhỏ ở tại Cô nhi viện Thánh An - Bùi Chu (huyện Xuân Trường)


Tại Chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm, tặng quà các em nhỏ ở: Tại Cô nhi viện Thánh An - Bùi Chu (huyện Xuân Trường) và Chùa Linh Ứng (huyện Hải Hậu) – Nơi chăm sóc, nuôi dưỡng các em mồ côi, khuyết tật, không nương tựa… Mỗi phần quà trị giá 10 triệu đồng bao gồm tiền mặt, sữa, bánh kẹo và nhu yếu phẩm khác.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tặng 15 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh tại xã Hải Hà, huyện Hải Hậu. Đồng thời, đã khánh thành và bàn giao công trình “Hàng cây thanh niên”; 3 “Điểm gương cầu an toàn giao thông” cho Huyện đoàn Hải Hậu với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Tổng giá trị các phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng. Các phần quà được Đoàn Thanh niên cơ quan, đơn vị tham gia đóng góp, ủng hộ và vận động, tiếp nhận từ các đơn vị đồng hành, tài trợ từ Công ty DUCA Holding, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Kinh doanh Thương mại Nam Anh, Công ty Cổ phần Truyền thông DH Việt Nam, Chùa Lưu Ly (Hà Nam) cùng các nhà hảo tâm.

 

Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm, tặng quà các em nhỏ ở Chùa Linh Ứng (huyện Hải Hậu).


Tại các các nơi đến thăm, chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn của các em Cô nhi viện Thánh An - Bùi Chu và ở chùa Chùa Linh Ứng, thay mặt Đoàn Thanh niên các đơn vị, đồng chí Đào Văn Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ: Đây là những món quà nhỏ, tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của các anh chị đoàn viên các đơn vị, cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm chung tay giúp đỡ thêm cho các em nhỏ vượt qua khó khăn. Đồng thời, cùng với các địa phương của huyện Hải Hậu hoàn thành chương trình mục tiêu nông thôn mới kiểu mẫu ở huyện Hải Hậu.

Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương Đào Văn Hiếu khẳng định, tuổi trẻ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tích cực tổ chức các hoạt động, hành trình tình nguyện ý nghĩa thiết thực, chia sẻ yêu thương, hỗ trợ, động viên cho giúp đỡ người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.


 

Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tặng 15 suất quà cho các em học sinh tại xã Hải Hà, huyện Hải Hậu.  

Đoàn Thanh niên các đơn vị đã khánh thành và bàn giao công trình “Hàng cây thanh niên” cho Huyện đoàn Hải Hậu.

 

TL