Khánh thành công trình thanh niên “Số hóa thông tin Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước”

08:39 30/08/2024     67

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 29/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên “Số hóa thông tin Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước” tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Dự buổi lễ có đồng chí: Đỗ Đại Đồng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Văn Mãi - Phó Giám Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trần Hoàng Trực -  Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Đông - Phó Giám đốc MobiFone tỉnh Bình Phước; đại diện các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

 

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước

 

Tại chương trình, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước để tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh, các bạn đoàn viên, thanh niên cần đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, có nhiều việc làm thật cụ thể, thiết thực, bằng tấm lòng đền ơn đáp nghĩa thật sự đối với thương binh, gia đình Liệt sĩ, các gia đình chính sách. Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong quá trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục trên các nền tảng số và các kênh truyền thông của Đoàn, Hội trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Bình Phước thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Tỉnh Đoàn, MobiFone tỉnh Bình Phước trao bảng tượng trưng Công trình thanh niên “Số hóa thông tin Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước”

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực đề nghị các cấp bộ Đoàn quan tâm đến việc số hoá các địa chỉ đỏ để hướng đến việc triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước đến với đoàn viên, thanh niên thông qua các nền tảng số. 

Công trình thanh niên “Số hóa thông tin nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước” với việc áp dụng giải pháp công nghệ số mô phỏng thế giới thực trong không gian ảo 360 độ đã ra đời kỳ vọng mang lại những lợi ích thiết thực, cung cấp phương thức truyền thông mạnh mẽ nhằm truyền tải thông điệp lịch sử, văn hóa một cách sinh động và hấp dẫn. Công trình được xây dựng trên nền tảng công nghệ VR360 của MobiFone - áp dụng công nghệ hiện đại.

 

Nghi thức kéo băng khánh thành công trình thanh niên “Số hóa thông tin Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước”.

 

Công trình bao gồm 15 điểm cảnh với góc nhìn rộng 360 độ và từ trên cao xuống thấp giúp mọi người có thể quan sát tổng thể và chi tiết thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại, giống như thực tế mọi người đang đi tham quan nghĩa trang. Các điểm cảnh bao gồm: cổng chính, sân nghi lễ, sân khánh tiết, hoa viên, tượng đài, đền tưởng niệm, các khu mộ A, B, C, D, E.

Ngoài ra khi tham quan trên nền tảng VR360 mọi người đều có thể được nghe phần thuyết minh, trình bày về các thông tin, ý nghĩa lịch sử của mỗi khu vực, công trình, giúp mọi người nắm bắt được các thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất.

 

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên quét mã QR thông tin về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước

 

Số hóa các địa chỉ đỏ mang lại nhiều lợi ích cho việc giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho từng đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân; góp phần phát huy lòng tự hào về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Việc số hóa thông tin Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước giúp tăng cường khả năng truy cập và sử dụng thông tin về địa chỉ đỏ từ xa, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, các tầng lớp nhân dân, du khách tham quan dễ dàng tra cứu thông tin, hình ảnh của địa chỉ đỏ để nghiên cứu, học tập một cách linh hoạt và hiệu quả./.

Lê Khá