Gắn biển công trình thanh niên ngành than

08:29 22/08/2024     79

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 20/8, tại Công ty Than Khe Chàm, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức gắn biển công trình thanh niên Lắp đặt Hệ thống tời cáp treo chở người.

Công trình trị giá 8,6 tỷ đồng, dài 620m; được khởi công từ tháng 4/2024 và vừa hoàn thành vào ngày 12/8/2024; có sự tham gia của 52 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty Than Khe Chàm – TKV. Công trình đã thể hiện tinh thần vượt khó, xung kích, tình nguyện của ĐVTN Đoàn TKV trong đảm nhận những phần việc mới, việc khó; thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

 

Gắn biển công trình thanh niên ngành than ảnh 1
Gắn biển công trình Lắp đặt Hệ thống tời cáp treo chở người.

 

Hệ thống tời cáp treo chở người được thi công lắp đặt trong điều kiện đường lò có áp lực lớn gây bùng nền và lún nén, biến dạng vì chống, vị trí đường lò ở khu vực xa nhất mỏ, điều kiện đi lại và vận chuyển vật liệu rất khó khăn. Tuy nhiên các ĐVTN của công ty đã vượt mọi khó khăn, xuất sắc hoàn thành công trình 6 ngày trước thời hạn đăng ký.

 

Gắn biển công trình thanh niên ngành than ảnh 2
BCH Đoàn TKV tặng quà cho ĐVTN Công ty Than Khe Chàm.

 

Hệ thống tời sau khi được lắp đặt hoàn thiện đã giúp cải thiện điều kiện đi lại của người lao động, tăng thời gian làm việc cho các đơn vị Công trường khai thác 2, Công trường đào lò 3, từ đó nâng cao năng suất lao động, đẩy nhanh tiến độ khai thác và đào lò chuẩn bị sản xuất, tạo diện khai thác cho các lò chợ khu Tây Nam vỉa 14.2 giai đoạn 2024 – 2030.

 

Hoàng Dương