Tiếp sức người lao động: hỗ trợ tìm việc 3.500 lao động

15:44 13/06/2011     2045

Xây dựng Đoàn   Sáng 12-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã tổng kết đợt hoạt động việc làm sau tết và khai mạc sàn giao dịch việc làm thanh niên TP.HCM năm 2011 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức. </div>
Sáng 12-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã tổng kết đợt hoạt động việc làm sau tết và khai mạc sàn giao dịch việc làm thanh niên TP.HCM năm 2011 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Anh Nguyễn Tri Quang, giám đốc Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên cho biết từ ngày khai mạc 13-2 đến ngày kết thúc đợt cao điểm 12-3 đã có 3.500 lao động đăng ký tìm việc và được giới thiệu việc làm miễn phí tại hai bến xe miền Đông, miền Tây và địa chỉ 4A Phạm Ngọc Thạch (Q.1).

Bên cạnh đó, 7.000 lượt người đã được tư vấn việc làm, nghề nghiệp qua chương trình Tiếp sức người lao động. Có trên 300 doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng với trên 15.000 chỉ tiêu việc làm, mức lương từ 2,5-15 triệu đồng/tháng. Có 160 tình nguyện viên thay phiên nhau phát 160.000 tờ rơi giới thiệu về chương trình Tiếp sức ngời lao động.

Sau đợt hoạt động cao điểm này, các văn phòng Tiếp sức người lao động tại hai bến xe vẫn duy trì hoạt động hằng ngày để tiếp tục hỗ trợ lao động từ các tỉnh về TP.HCM tìm việc.

Đồng thời, chương trình sẽ phối hợp với các Tỉnh đoàn, Thành đoàn các địa phương khác để đưa thong tin việc làm đến người lao động ngay tại quê nhà, mở rộng lien kết với các bến xe ở các tỉnh và các nhà xe để giới thiệu chương trình đến thanh niên ở vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện tiếp cận thong tin về việc làm.

Đ/c Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành đoàn TP.HCM bày tỏ trong thời gian qua có nhiều ý kiến cho rằng hoạt động Đoàn còn hình thức, thiếu hơi thở của cuộc sống. Thành đoàn TP.HCM cũng cố gắng suy nghĩ, đầu tư tổ chức các chương trình thiết thực vừa hỗ trợ cộng đồng, vừa rèn luyện đoàn viên.

“Mỗi %GDP phát triển của TP.HCM đều có đóng góp của lao động tỉnh. Nếu chúng ta không có sự chia sẻ, hỗ trợ thì có rất nhiều bạn từ các tỉnh đến TP.HCM bị lừa đảo tìm việc làm, bóc lột sức lao động. Chương trình cần nhanh chóng mở them văn phòng tại Ga sài Gòn để hỗ trợ được nhiều hơn lao động từ khắp nơi về TP.HCM tìm việc ”, đ/c Hiếu bày tỏ.