Tiền Giang: Giám sát việc triển khai thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ Đoàn

11:07 17/08/2023     1042

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Trong 02 ngày 15 và 16/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập Đoàn giám sát gồm Thường trực Tỉnh Đoàn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ Đoàn theo Quy chế cán bộ Đoàn tại Đảng ủy xã Mỹ Lợi B và Huyện ủy Cái Bè, Đảng ủy xã Nhị Bình và Huyện ủy Châu Thành.

 

 Đoàn giám sát làm việc với Huyện ủy Cái Bè.

 

Tại các buổi giám sát, Đoàn giám sát đã trao đổi trực tiếp với các đơn vị về các vấn đề như: việc quán triệt triển khai văn bản của trung ương, tỉnh về công tác quy hoạch; quy trình thực hiện công tác quy hoạch; giải quyết đầu ra cho cán bộ Đoàn quá tuổi; công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch của cán bộ Đoàn; các nội dung khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy cấp xã và Huyện ủy trong triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn,...

Các nội dung trên đã được Đoàn giám sát và đơn vị được giám sát giải trình và trao đổi cụ thể, thỏa đáng. Đối với những nội dung đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên, Đoàn giám sát cũng đã tiếp thu và thời gian tới sẽ kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

: Đoàn giám sát làm việc với Huyện ủy Châu Thành.

 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thành Luân, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ Đoàn theo Quy chế cán bộ Đoàn của Đảng ủy cấp cơ sở, Huyện ủy Cái Bè và Huyện ủy Châu Thành. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các cấp ủy Đảng quan tâm hơn nữa công tác công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ Đoàn theo Quy chế cán bộ Đoàn để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn và đội ngũ cán bộ Đoàn kế thừa; tạo điều kiện để cán bộ Đoàn được quy hoạch tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị; quan tâm bố trí công tác khác đối với cán bộ Đoàn quá tuổi; xây dựng đội ngũ Bí thư Chi Đoàn, công tác phát triển đảng cho đội ngũ Bí thư chi đoàn; Kịp thời có các đề xuất, kiến nghị thực tế trong quá trình triển khai thực hiện quy chế cán bộ Đoàn tại địa phương.

Thông qua hoạt đông giám sát Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã kịp thời  phát hiện nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ Đoàn. Qua đó, có những đề xuất, kiến nghị và đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới./.

 

Hoàng Sang