Chiến sĩ tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” tỉnh Đồng Nai ra quân giúp đỡ người dân khó khăn tỉnh Kon Tum

17:36 29/06/2024     128

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/024, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức Ra quân chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Chương trình ra quân chiến dịch được ổ chức tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Đăk Kôi, huyện  Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum).

Chương trình có sự tham gia của các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai, Kon Tum, các đồng chí lãnh đạo địa phương, các mạnh thường quân và hơn 600 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân.

 

Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2024

 

Trong chương trình, các đại biểu đã tổ chức dâng hoa, dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum và tham quan, tìm hiểu Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, thành phố Kon Tum; trao tặng 01 ngôi Nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 25 bóng đèn năng lượng mặt trời cho địa phương; tặng 50 suất học bổng, 400 phần quà và 100 bộ đồ ấm cho học sinh; tặng 50 máy đo đường huyết và 400 tuýp dầu nóng cho người dân; tặng 01 phần quà cho nguyên chiến sỹ tình nguyện tham gia Chiến dịch tình nguyện năm 2002.

Tổng giá trị nguồn lực hơn 300 triệu đồng. 

 

Khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”

 

Sau lễ ra quân, đã tổ chức khánh thành công trình thanh niên Tuyến đường “Thắp sáng đường quê” và thăm gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 9, xã Đắk Kôi. 

Ngoài ra đã tổ chức các hoạt động như tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, sơ cấp cứu ban đầu, cắt tóc miễn phí và các hoạt động trò chơi dân gian có thưởng cho thanh thiếu nhi và người dân xã Đắk Kôi.

 

Đồng chí Đặng Hà Hữu Phước - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ em và người dân

 

Kỳ nghỉ hồng là chiến dịch được tổ chức thường niên nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức công nhân người lao động trẻ, vận dụng chuyên môn nghiệp vụ để tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng. Đây là môi trường thực tiễn phong phú, sinh động cho hàng trăm ngàn đoàn viên, thanh niên cán bộ, công chức, viên chức công nhân, người lao động trẻ rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, dấn thân đảm nhận những phần việc khó khăn để cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng. 

Chuyến hành trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm nay càng ý nghĩa hơn khi năm 2024 kỷ niệm tròn 30 năm Phong trào thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai (1994 - 2024), khởi nguồn từ phong trào “Ánh sáng văn hoá hè” trong nhiều năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa, hiệu quả, thiết thức, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên thanh niên và người dân./.
 

Trúc Mai