Quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động

21:40 12/12/2023     1239

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Tại hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn đề nghị các cán bộ công đoàn cần đặc biệt quan tâm việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng để kịp thời chia sẻ, chăm lo cho người lao động.

Chiều 12/12, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan và đồng chí Lê Minh Tuấn - Phó chủ tịch Công đoàn cơ quan chủ trì Hội nghị.

 

 

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn cho rằng, năm 2023, dưới sự chỉ đạo, định hướng của BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, BTV Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan T.Ư Đoàn, BTV, BCH và đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tất cả các chỉ tiêu do Công đoàn Viên chức Việt Nam giao cho Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức, có những chỉ tiêu đạt 200%. 

 

Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam

 

Từ tháng 3/2023 đến ngày 08/4/2023, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan đã chỉ đạo 100% Công đoàn các cơ sở, bộ phận trực thuộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo các nội dung và vượt tiến độ thời gian theo kế hoạch đề ra.

Với tinh thần đổi mới, đoàn kết, công đoàn cơ quan đã có nhiều hoạt động sáng tạo như: tổ chức giải bóng đá giao hữu, lễ hội ẩm thực... tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan. 

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn phát biểu tại Hội nghị

 

Theo đồng chí Lê Hồng Hạnh, một trong những hoạt động ghi dấu ấn trong năm 2023 là công tác chăm lo, bảo vệ, đại diện quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. "Tại một số đơn vị trung tâm sự nghiệp gặp khó khăn, một số đơn vị phải sắp xếp, tinh giảm biên chế, hơn lúc nào hết, công đoàn cơ quan và công đoàn các đơn vị đã thể hiện rõ vai trò trong tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, giúp người lao động ổn định tư tưởng, yên tâm công tác", đồng chí Lê Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Năm 2024 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cũng như tiếp tục triển khai Nghị quyết Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn, Nghị quyết công đoàn các ban, đơn vị. Đồng chí Lê Hồng Hạnh đề nghị công đoàn các ban, đơn vị tập trung xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội, trong đó tập trung vào các giải pháp, công việc cụ thể để tạo bước chuyển mạnh mẽ hơn nữa trong công tác công đoàn.

 

Đại diện công đoàn các ban, đơn vị thảo luận, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

 

Với chủ đề công tác năm 2024 là "Năm thanh niên tình nguyện, đồng chí Lê Hồng Hạnh cho rằng, hơn ai hết, đội ngũ cán bộ công đoàn phát phát huy hơn nữa, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình.

Bên cạnh các phong trào thi đua chung trong toàn cơ quan, các khối, các ban, đơn vị cần có phong trào riêng, tạo dấu ấn, bước chuyển mới trong hoạt động công đoàn, song hành với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các ban, đơn vị. Trong đó, chú ý tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để vừa tạo không khí thi đua vừa có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ cho đoàn viên, người lao động.

 

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023

 

Theo đồng chí Lê Hồng Hạnh, một trong những việc quan trọng nhất trong năm 2024 là nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng để kịp thời chia sẻ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, chung tay xây dựng tập thể đoàn kết.

Năm 2024 là năm có nhiều chế độ, chính sách mới liên quan đến người lao động được ban hành, cũng là năm cơ quan T.Ư Đoàn tiếp tục thực hiện sắp xếp bộ máy, ảnh hưởng đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đòi hỏi tất cả cán bộ công đoàn phải nắm vững về chế độ, chính sách để trao đổi, hướng dẫn cũng như thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Bên cạnh đó, cần tăng cường vai trò giám sát của tổ chức công đoàn trong thực hiện các chế độ, chính sách cũng như tham gia quản lý cơ quan, đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận dân chủ, cởi mở, trách nhiệm cao để đóng góp cho công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn nói chung, cũng như hoạt động của từng đơn vị.

 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023

 

Nhân dịp này, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023./.

 

Kiều Anh