Thừa Thiên Huế: Phát huy vai trò sáng tạo của thanh niên trong chuyển đổi số

09:23 25/12/2023     1382

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 24/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên” năm 2023.

 

Đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh cho biết: Thời gian qua, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh luôn chủ động, sáng tạo, tích cực trong việc ứng dụng những giải pháp thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động; tổ chức Đoàn đã tiên phong thực hiện việc kết nối hệ thống các trang cộng đồng trên mạng xã hội để tạo sự đồng bộ, lan tỏa trong công tác tuyên truyền, giáo dục; ra mắt nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên ứng dựng Hue-S để kết nối, thông tin, tuyên truyền và định hướng, giáo dục thanh niên...

 

Phần thi thuyết trình của các ý tưởng, giải pháp

 

Sau hơn 02 tháng triển khai Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên”, thu hút nhiều ý tưởng, sáng kiến, giải pháp của các bạn đoàn viên, thanh niên địa bàn toàn tỉnh đăng ký tham gia. Các ý tưởng, dự án tham gia Cuộc thi được Ban giám khảo đánh giá có chủ đề, nội dung phong phú, đa dạng và có tính ứng dụng cao trên tất cả các lĩnh vực của xã hội. Trải qua Vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 08 dự án xuất sắc nhất, có tiềm năng phát triển và xứng đáng tham gia Vòng Chung kết.

 

Ban Giám khảo Cuộc thi góp ý, chia sẻ để ý tưởng, giải pháp có thể dễ dàng được triển khai hơn

 

Các thí sinh/nhóm tác giả đã trình bày ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số của mình và được Ban Giám khảo Cuộc thi góp ý, chia sẻ để ý tưởng, giải pháp có thể dễ dàng được triển khai hơn. Kết quả Vòng Chung kết, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 02 Giải Ba, 03 Giải Khuyến khích và 01 Giải thưởng cho dự án xuất sắc và tiềm năng nhất. Trong đó, dự án “Xây dựng hệ thống học tập trực tuyến kết nối nhà trường, phụ huynh, học sinh” của thí sinh Văn Hữu Hoàng Dũng - Lớp 11B1, trường THPT A Lưới đã xuất sắc đạt Giải Nhất của Cuộc thi và dự án “Ứng dụng công nghệ ArcGIS StoryMap hỗ trợ nâng cao nhận thức và hành vi giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần trong học sinh” của nhóm thí sinh Nguyễn Phương Nghi - Nguyễn Thị Thanh Ninh - Học sinh lớp 12 Chuyên văn, Trường THPT chuyên Khoa học Huế đã đạt Giải thưởng dành cho dự án xuất sắc và tiềm năng nhất.

 

Trao giải Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên” năm 2023


Cuộc thi đã góp phần mang thông điệp “Chuyển đổi số” đến gần hơn với các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh; khơi dậy sự năng động, sáng tạo của mỗi bạn trẻ trong đề ra những ý tưởng, sáng kiến thực hiện nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho công cuộc chuyển đổi số, chính phủ điện tử, cải cách hành chính, cho cộng đồng và xã hội.

 

Thùy Trang