Nghệ An: Đưa con đi thi, phụ huynh được hỗ trợ cài tài VNeID

07:36 06/06/2023     1118

3 Phong trào   ĐTN: Sau khi đưa con đến điểm thi, nhiều phụ huynh tại điểm thi trường THPT Quế Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An đã được lực lượng Công an, đoàn viên thanh niên hỗ trợ cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

 

Thực hiện tháng cao điểm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, sáng 5/6, tại điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 trường THPT Quế Phong, Huyện đoàn phối hợp với Chi đoàn công an huyện Quế Phong (Nghệ An) thành lập điểm hướng dẫn, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID cho phụ huynh thí sinh và người dân. Ảnh: TH

 

Quế Phong là huyện miền núi phía Tây Nghệ An. Do trình độ dân trí của người dân còn thấp, quá trình tuyên truyền ở cơ sở còn hạn chế nên còn khá nhiều người dân chưa được cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID.
 

Công an hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, công tác bảo mật thông tin.
 

 Anh Lữ Thành Long – Bí thư Huyện Đoàn Quế Phong cho biết: “Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản định danh điện tử đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Từ đó, tạo sự đồng thuận tham gia, sử dụng tài khoản định danh điện tử phổ biến trong các giao dịch hàng ngày. Trong buổi sáng 5/6, các lực lượng đã hỗ trợ cho 100 người dân cài đặt định danh điện tử. Hoạt động này sẽ được tiếp tục trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay”.

 

Chị Lê Thị Biên (trú xã Thông Thụ, huyện Quế Phong) chia sẻ: “Những ngày qua, tôi cũng nhận được thông tin về việc cài đặt định danh điện tử, tuy nhiên do bận việc đồng áng chưa đi đăng ký được. Sáng hôm nay đưa con đi thi, được các chú công an, các cháu đoàn viên thanh niên hỗ trợ cài đặt rất tận tình, chu đáo”.
 

Người dân được cán bộ công an, đoàn viên thanh niên hướng dẫn cài đặt VNeID tận tình.

 

 Hoạt động góp phần tăng cường công tác chuyển đổi số cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản định danh điện tử đối với các lĩnh vực của cuộc sống.

 

CTV