Cà Mau: Ngày đồng loạt ra quân chuyển đổi số 92 ngày, đêm

14:44 07/06/2023     1639

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 6/6, 9/9 Huyện, Thành đoàn tổ chức “Ngày đồng loạt ra quân chuyển đổi số 92 ngày, đêm” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Trong đó Thành đoàn Cà Mau được chọn làm điểm chỉ đạo cấp tỉnh cho ngày ra quân đồng loạt.

 

 

Theo đó sẽ tổ chức “Ngày đồng loạt ra quân chuyển đổi số 92 ngày, đêm” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ, tư vấn người dân tại các điểm chợ, khu dân cư sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đặt chốt tư vấn cố định cho bà con nhân và hỗ trợ cài đặt các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt như: Viettel Money, VNPT Money và các ứng dụng ngân hàng khác được, các chốt tư vấn sẽ được duy trì cho đến hết 3 tháng diễn ra chiến dịch.

Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên và Đoàn thanh niên Công an huyện, thành phố đã đi đến tận nhà người dân để tư vấn, hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử (VNeID); giới thiệu ứng dụng Bảo hiểm xã hội (VssID) và cách đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại; Tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, đảm bảo tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 

 

 

Tổng kết hoạt động “Ngày đồng loạt ra quân chuyển đổi số 92 ngày, đêm” toàn tỉnh có sự tham gia hơn 1.100 lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, hỗ trợ khoản 4.800 lượt người đân, tổng giá trị khoảng 80 triệu đồng. Đây là hoạt động nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân về chuyển đổi số giúp bà con thao tác thuận tiện trong quá trình giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính. Tạo cho bà con làm quen với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn hoạt động tình nguyện.

 

 

Ngọc Thảo