Nhịp sống trẻ

Nhìn lại Hành trình Cuộc thi Hoa khôi Thanh lịch Thành phố Vinh - Miss Vinh 2023

15:03 - 04/10/2023      3362
ĐTN: Cuộc thi Hoa khôi Thanh lịch thành phố Vinh đã khép lại sau hơn 2 tháng triển khai cùng với ngôi vị Tân hoa khôi thuộc về thí sinh Phạm Thị Thùy Trang. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của hành trình đầy cảm xúc này.

Mới nhất

Các thành phần độc hại có trong thuốc lá

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất, 69 chất gây ung thư. Các thành phần độc hại chính gồm nhựa thuốc lá (hắc ín), nicotin (là chất gây nghiện).

Phòng chống tác hại thuốc lá điện tử trong giới trẻ ngay khi tới trường

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá; ngăn ngừa hút thuốc lá trong giới trẻ là một trong những mục tiêu ưu tiên trong các chính sách về phòng, chống tác hại của thuốc lá và cũng là nội dung quan trọng mà Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố nhằm xây dựng trường học không khói thuốc lá trong thời gian qua.

Cảnh báo tình trạng ngộ độc thuốc lá điện tử ở trẻ vị thành niên

Tình trạng ngộ độc do sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng gia tăng, độ tuổi sử dụng ngày càng trẻ hóa. Đáng nói, thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện ra các loại ma túy tổng hợp mới có trong tinh dầu thuốc lá điện tử tại Hà Nội, đáng tiếc là đã có trường hợp phải nhập viện cấp cứu, trong đó một bệnh nhân phải lọc máu và thở máy.

Thuốc lá thế hệ mới - hiểm họa với giới trẻ

Mặc dù chưa được luật pháp cho phép sử dụng ở nước ta, nhưng các loại thuốc lá thế hệ mới vẫn xuất hiện trên thị trường. Tuy loại thuốc lá này chứa nhiều độc tố ảnh hưởng sức khỏe, nhưng lại được giới trẻ ưa thích sử dụng và đang có chiều hướng gia tăng.

Tỷ lệ hút thuốc lá tăng trở lại do thuốc lá điện tử

Nhân loại đã mất rất nhiều năm để tạo nên một trật tự xã hội không còn khói thuốc lá. Tuy nhiên tỷ lệ hút thuốc lá đang có dấu hiệu tăng trở lại do các nhà chức trách không thể kiểm soát một dạng thuốc cai nghiện, đó chính là "thuốc lá điện tử".