Nhịp sống trẻ

Thuốc lá điện tử hoạt động như thế nào

10:11 - 23/05/2020      574
Thuốc lá điện tử (tên tiếng Anh là Electronic cigarettes) là thiết bị chạy bằng pin dùng để làm nóng dung dịch lỏng (thường chứa nicotine), biến dùng dịch này thành hơi để người hút có thể hít vào phổi. Thuốc lá điện tử có rất nhiều tên gọi khác nhau như vape, thuốc lá vaporizer hay hệ thống phân phối nicotine điện tử (Electronic Nicotine Delivery Systems).

Mới nhất

Tác hại của khói thuốc lá đối với trẻ em

Ai cũng biết hút thuốc lá là việc làm ẩn chứa rất nhiều nguy cơ, ngay chính trên những bao thuốc nay cũng đều bắt buộc phải in những hình ảnh đáng sợ để cảnh báo… thế nhưng chuyện đàn ông Việt đốt thuốc mỗi ngày vẫn phổ biến như là cần ăn cơm để sống. Tác hại của khói thuốc ảnh hưởng đến người lớn một (dù cái “một” này đã là rất lớn) thì ảnh hưởng đến trẻ nhỏ còn lớn gấp nhiều lần.

Phụ nữ hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ ung thư vú

Hút thuốc lá thụ động cũng được xem là yếu tố gây ung thư vú. Việc hút thuốc lá (chủ động hay bị động) không phải là nguyên nhân chính yếu gây ung thư vú.

Ảnh hưởng của thuốc lá

Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư phổi ở cả nam giới và nữ giới. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi, vòm miệng, họng, thanh quản, thực quản, thận, bàng quang, tá tràng, tử cung, thận, dạ dày, ruột già và hậu môn, gan...

Ảnh hưởng của hút thuốc tới các bệnh về răng miệng

Răng miệng là một phần quần quan trọng làm nên sự hoàn thiện trong cơ thể của con người. Những tác nhân bên ngoài như độ PH của nước hay thực phẩm có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sức khỏe của hệ thống răng miệng. Đặc biệt phải kể đến một hiểm họa khôn lường là thuốc lá.

Tác hại của thuốc lá với da

Như chúng tác đã biết, trong khói thuốc lá có chứa tới 7000 chất hóa học, trong đó có 69 chất gây ung thư và hàng trăm chất hóa học khác gây ra những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe con người. Ở đó có cả những chất gây ra tổn thương cho da, lão hóa da, thậm chí là ung thư da.