Nhịp sống trẻ

Thói quen hút thuốc lá và cơ chế gây ung thư phổi

09:37 - 13/05/2020      671
Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi, thậm chí những người không hút thuốc hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi rất cao. Chỉ một vài điếu thuốc mỗi ngày hoặc hít phải lượng khói nhỏ mỗi ngày cũng có thể gây ảnh hưởng đến phổi

Mới nhất

Võ Thúy Hiền – Sống hết mình với niềm đam mê tiếng Anh

Web.ĐTN: Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, Võ Thúy Hiền - học sinh trường THCS Kiến Giang đã sống hết mình với đam mê tiếng Anh và gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi.

Thuốc lá - Độc dược của trẻ vị thành niên

Trẻ vị thành niên chính là đối tượng dễ bị ngành công nghiệp thuốc lá lợi dụng nhất. Bởi trẻ em rất dễ bị ảnh hưởng bởi TV, phim ảnh, internet, quảng cáo và hay học đòi theo các bạn. Chúng không biết rằng để hút thì rất dễ nhưng để bỏ thuốc thì là cả một cuộc chiến gian nan.

Tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh sản ở nữ giới

Phụ nữ hút thuốc trên 15 điếu thuốc một ngày sẽ tăng thời gian để thụ thai. Nhưng phụ nữ hút thuốc không chỉ gặp khó khăn khi thụ thai mà còn phải chịu một số khó khăn về nuôi dưỡng thai nhi.

Hút thuốc làm giảm khả năng sinh sản, gây rối loạn tình dục ở nam giới

Hút thuốc làm giảm sản xuất tinh trùng, làm dị dạng tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng và nguy hiểm hơn là hút thuốc làm giảm nghiêm trọng dòng máu đến dương vật, một số trường hợp gây liệt dương.

Ung thư phổi do thuốc lá

Thuốc lá gây ra xấp xỉ 90 % tổng số người chết vì ung thư phổi và hút thuốc lá còn gây ra ung thư ở nhiều các phần khác như họng, thanh quản, thực quản, tuyến tuỵ, tử cung, cổ tử cung, thận, bàng quang, ruột và trực tràng.