Nhịp sống trẻ

Thuốc lá và những tác hại nghiêm trọng

09:41 - 09/05/2020      378
Tính chung trên thế giới, thuốc lá gây ra 90% các trường hợp ung thư phổi; 75% các trường hợp phổi tắc nghẽn mãn tính và 25% các trường hợp bệnh tim thiếu máu cục bộ. Theo ước tính, thuốc lá là nguyên nhân của khoảng 30% các trường hợp tử vong do bệnh ung thư.

Mới nhất

Hút thuốc làm giảm khả năng sinh sản, gây rối loạn tình dục ở nam giới

Hút thuốc làm giảm sản xuất tinh trùng, làm dị dạng tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng và nguy hiểm hơn là hút thuốc làm giảm nghiêm trọng dòng máu đến dương vật, một số trường hợp gây liệt dương.

Ung thư phổi do thuốc lá

Thuốc lá gây ra xấp xỉ 90 % tổng số người chết vì ung thư phổi và hút thuốc lá còn gây ra ung thư ở nhiều các phần khác như họng, thanh quản, thực quản, tuyến tuỵ, tử cung, cổ tử cung, thận, bàng quang, ruột và trực tràng.

Thuốc lá điện tử không là một công cụ cai thuốc lá

Trong các nghiên cứu đã được thực hiện, không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng thuốc lá điện tử giúp người lớn hút thuốc cai thuốc với tỷ lệ cao hơn so với người hút thuốc không sử dụng các sản phẩm này.

Thuốc lá điện tử góp phần vào các biến chứng sức khỏe khác

Không chỉ là ung thư mà bạn cần phải lo lắng, thuốc lá điện tử có thể gây ra nhiều nguy cơ sức khoẻ khác. Chúng có thể gây ra nguy cơ nhồi tim, gây viêm phổi, buồn nôn và giảm phản ứng hệ miễn dịch phổi.18 Chất dung môi và phụ gia được sử dụng trong vape dường như là thủ phạm sau các ca nhiễm EVALI, bệnh phổi bí hiểm bùng phát trong năm 2019.

Khói thuốc Vape do người khác hút là sự lén lút của thuốc lá điện tử

Một phần nguy hiểm khác của thuốc lá điện tử đáng được mọi người xung quanh chú ý – sương mù siêu mịn mà người dùng hít vào và phà ra trong khi vaping, phơi nhiễm, người ngoài cuộc và môi trường với các chất liệu có hại.