Nhịp sống trẻ

Những bệnh do thuốc lá gây ra

16:36 - 07/07/2020      530
Tính chung trên toàn thế giới, thuốc lá gây ra 90% các trường hợp ung thư phổi, 75% các trường hợp phổi tắc nghẽn mãn tính và 25% các trường hợp bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Mới nhất

Hậu quả của hút thuốc lá thụ động

Hút thuốc thụ động là hít phải (hay còn gọi là phơi nhiễm) khói thuốc từ đầu điếu thuốc đang cháy hoặc khói thuốc do người hút thuốc phả ra. Khói thuốc thụ động chừa hàng nghìn các hóa chất, trong đó ít nhất là 250 chất gây ung thư hay chất độc hại. Hút thuốc thụ động có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm ở cả người lớn và trẻ em.

Đừng để trẻ tử vong, dị tật do khói thuốc

Tại Việt Nam, nhiều người hút thuốc thường có thói quen hút trong nhà, nơi làm việc, gây ảnh hưởng sức khỏe của những người không hút thuốc, đặc biệt đối với trẻ em, phụ nữ mang thai.

Nguy hiểm của khói thuốc lá đối với hệ hô hấp của trẻ nhỏ

Khi trẻ vô tình hít phải khói thuốc sẽ có thể làm tê liệt hệ thống lông trong phổi ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của trẻ.

Khắc phục ô nhiễm khói thuốc trong gia đình

Khói thuốc lá có thể được nhìn thấy trôi nổi trong môi trường không khí và ô nhiễm khói là một mối đe dọa cho những bí mật sức khỏe. Ô nhiễm khói thuốc lá là dư lượng khói bám vào bề mặt của các đối tượng xung quanh.

Các thành phần độc hại có trong khói thuốc lá

Trong khói thuốc lá chứa 7.000 hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Một số chất độc hại điển hình trong khói thuốc lá gồm: