Tuổi trẻ Hậu Giang

20:28 17/08/2021     361

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên đã sát cánh bên nhau, người lên tuyến đầu, người ở hậu phương, phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” để hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch Covid-19.

 

Các cấp bộ Đoàn đã thành lập và duy trì hoạt động 79 đội hình với hơn 2.000 lực lượng hỗ trợ trực chốt, điều phối và đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân; thành lập 76 đội hình tuyên truyền lưu động gồm 864 thành viên, điển hình là mô hình Tiếng loa thanh niên. Tham gia 2.653 tổ phòng chống Covid-19 tham gia truy vết, giám sát các trường hợp cách ly, giám sát hoạt động, hỗ trợ kinh phí theo NQ68 của Chính phủ.

Nhiều mô hình đã kịp thời triển khai hiệu quả như: Gian hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại xã; Đội thanh niên tình nguyện vận động rau, củ, quả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; mô hình Shipper xanh” đi chợ hộ; Bếp ăn thanh niên, gian hàng Vitamin xanh nấu ăn, nước uống, trái cây, cho các lực lượng trực các chốt kiểm soát, các khu cách ly tập, các khu phong tỏa và những gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; đội hình “Phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm”, hỗ trợ luồng xanh.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, hình ảnh màu áo xanh thanh niên tình nguyện trên tất cả các tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã để lại nhiều cảm xúc và lan tỏa năng lượng tích cực tới người dân.

BBT