Sóc Trăng: Thăm Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid

15:44 22/11/2021     5698

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Ngày 21/11, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Sóc Trăng và Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm tặng quà Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng tại thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và Kế Sách.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Sóc Trăng và Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh thăm Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ huyện Trần Đề

 

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng và đồng chí Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh nhận định, với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy trong qua trình tham gia phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, sự hỗ trợ của các bạn đã phần nào giải quyết những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương trong tỉnh. Những gì các bạn mang đến cho Sóc Trăng từ kinh nghiệm thực tiễn, từ sự hi sinh, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, nghĩa tình tương thân tương ái của người Việt Nam... như tiếp thêm sức mạnh và là nguồn cổ vũ, động viên các lực lượng tình nguyện tại địa phương. Các đồng chí lãnh đạo mong rằng các bạn tiếp tục giữ vững tinh thần, sức khỏe, quyết tâm hỗ trợ địa phương khống chế dịch bệnh.

Nhân chuyến thăm này, Tỉnh đoàn Sóc Trăng trao 03 phần quà, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh trao 03 phần quà cho 03 đội hình tình nguyện và 16 bằng khen cho các tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, trong 21 ngày qua, đội tình nguyện viên hỗ trợ thị xã Vĩnh Châu đã hỗ trợ lấy mẫu cộng đồng với hơn 2.000 mẫu đơn và hơn 1.000 mẫu PCR; tại huyện Trần Đề, đội tình nguyện đã hỗ trợ vận chuyển F0, F1 vào các khu cách ly với hơn 1.100 trường hợp, lấy mẫu PCR với hơn 2.400 mẫu, lấy mẫu cho cán bộ, công chức trên địa bàn huyện với hơn 200 người, định kỳ 3 ngày/lần. Riêng tại huyện Kế Sách đã hỗ trợ lấy mẫu cộng đồng, lấy mẫu truy vết vùng đỏ, lấy mẫu các khu cách ly với hơn 21.700 mẫu gộp 10, hỗ trợ giải gộp các mẫu dương để truy vết F0, hỗ trợ công tác phun khử khuẩn.

Dịp này, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cũng hỗ trợ Tỉnh đoàn Sóc Trăng 5.000 khẩu trang y tế, 2.000 bộ đồ bảo hộ, 10 thùng nước rửa tay, 500 kính chắn giọt bắn, 2.000 lít dung dịch Anolyte, 10 máy lọc nước và 30 triệu đồng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19./.
 

Quý Nguyên