Bình Dương: Thăm, động viên thanh niên công nhân, lao động trẻ tham gia chống dịch

10:09 07/09/2021     640

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng 6/9, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân -  Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến thăm, làm việc cùng Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương; động viên, tặng quà và khảo sát tình hình nơi lưu trú cho cán bộ, người lao động, các bạn tình nguyện viên tại Trung tâm.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trung tâm đã báo cáo cùng Đoàn công tác về các hoạt động của Trung tâm thời gian qua, đồng thời có một số khó khăn, đề xuất cùng Đoàn công tác. 

 

 

Đồng chí Đỗ Văn Phùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: Song song với nhiệm vụ kép là đảm bảo công tác chuyên môn, thời gian qua Trung tâm đã tích cực trong tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Hiện nay Trung tâm có hơn 300 tình nguyện viên chủ yếu là lực lượng thanh niên công nhân, trong đó có 187 bạn tham gia tuyến đầu trong công tác test, lấy mẫu và hơn 150 bạn tham gia đội xe (chuyên chở nhu yếu phẩm, hỗ trợ người hoàn thành cách ly trở về nhà và hỗ trợ cấp cứu đến các bệnh viện mỗi ngày), công tác hậu cần. Các tình nguyện viên ở xa được Trung tâm hỗ trợ về nơi ở, hậu cần, ăn uống đầy đủ, an toàn tại Trung tâm để tiện trong quá trình tham gia phòng, chống dịch.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn khảo sát tình hình nơi lưu trú cho cán bộ, người lao động, các bạn tình nguyện viên tại Trung tâm

 

Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp, các mạnh thường quân để vận động xã hội hóa kịp thời trao tặng các nhu yếu phẩm đến bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt với mô hình “Chuyến xe yêu thương” - Chở nghìn giỏ quà tiếp sức thanh niên công nhân vượt qua đại dịch của Trung tâm hiện đã hỗ trợ được hơn 10.000 thanh niên công nhân với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Với 30 Câu lạc bộ kết nối, các chi Hội Thanh niên công nhân là lực lượng nòng cốt được thành lập tại các doanh nghiệp, Trung tâm luôn theo dõi, nắm bắt tình hình, đặc biệt đã tiếp sức, kịp thời hỗ trợ các đơn vị về khẩu trang y tế, rau củ quả phục vụ công nhân tham gia quá trình sản xuất của các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng tuyên dương tinh thần, nỗ lực của mỗi đồng chí cán bộ, mỗi bạn Tình nguyện viên tại Trung tâm với nhiều đóng góp cho Tỉnh Đoàn nói riêng và toàn tỉnh nói chung để phòng, chống dịch bệnh. 

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân tặng quà cho cán bộ, người lao động và tình nguyện viên của Trung tâm

 

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các đội hình tiếp tục cố gắng phát huy, đặc biệt Lãnh đạo Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, rà soát danh sách; quan tâm chăm lo chế độ, chính sách, động viên các đội hình. Đối với lưu trú tại Trung tâm của các tình nguyện viên phải đảm bảo các biện pháp về công tác phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của y tế (phân loại, xử lý rác thải, thường xuyên được khử khuẩn,…). Đồng thời Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyển, tập huấn và cung cấp tình nguyện viên cho Tỉnh Đoàn. Tiếp tục phát huy công tác “mỗi ngày một tuyến bài, mỗi tuần một chuyến xe”; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên công nhân. Bên cạnh đó chủ động phối hợp cùng các đơn vị có liên quan để chuẩn bị tốt công tác khai giảng năm học mới tại Trường mầm non Ngôi sao nhỏ.

Chiều ngày 06/9, các Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến trao tặng bà con nhân dân khó khăn tại Xã Thạnh Hội, Thị xã Tân Uyên 4 tấn gạo, 01 tấn rau củ quả, 200 thùng mỳ, 200 phần quà; trao tặng quà nhu yếu phẩm cho nhân dân Thành phố Dĩ An; trao tặng bà con nhân dân các phường Bình An, Dĩ An, Tân Đông Hiệp, Đông Hoà Thành phố Dĩ An tổng 16 tấn gạo, 1.600 thùng mỳ.

 

 

Được biết nguồn gạo và mỳ do công ty Phuc Khang Corporation đã ủng hộ. /.

 

Minh Hằng