Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam thanh niên cứu người ở hồ Xuân Hương

08:43 24/03/2023     557748

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Nam thanh niên ở TP Đà Lạt lao xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp nạn giữa đêm khuya lạnh giá, vừa được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.
 
Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam thanh niên cứu người ở hồ Xuân Hương ảnh 1

Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho bạn trẻ Nguyễn Trung Hiếu

 

Ngày 23/3, được sự ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức gặp mặt và trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam thanh niên 17 tuổi Nguyễn Trung Hiếu (tạm trú tại số 3 Tô Vĩnh Diện, phường 7, Đà Lạt) vì đã có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trong tình huống nguy hiểm ở hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt).

Đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho Hiếu.

“Hành động dũng cảm cứu người của Hiếu là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh học tập, noi theo; góp phần xây dựng một xã hội văn minh với nhiều hành động dũng cảm, việc làm tốt vì cộng đồng”, đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung nói.

Như Tiền Phong đã đưa tin, khuya 21/2, chiếc ô tô biển số 85A-094.52 chạy từ đường Trần Nhân Tông xuống Trần Quốc Toản thì gặp sự cố, lao thẳng xuống hồ Xuân Hương.
 

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam thanh niên cứu người ở hồ Xuân Hương ảnh 2

Chiếc ô tô gặp sự cố lao xuống hồ Xuân Hương giữa đêm khuya

 

Nghe tiếng kêu cứu từ ô tô này, bất chấp trời giá lạnh và hồ nước sâu, bạn trẻ Nguyễn Trung Hiếu đã dũng cảm nhảy xuống cứu 2 người bị nạn vào bờ an toàn. Thời điểm đó cũng có một số người đứng trên bờ nhưng không đủ can đảm lao xuống hồ Xuân Hương cứu người.

Hiếu kể, khuya hôm đó, tình cờ đi ngang qua khu vực ốc đảo Bích Câu (hồ Xuân Hương) thì nhìn thấy chiếc ô tô lao xuống hồ. Trong xe có nhiều người, nhưng chỉ có 2 người đàn ông bung cửa xe bơi được vào bờ.

Nghe tiếng kêu cứu, Hiếu không ngần ngại nhảy ngay xuống hồ đưa được 2 người vào bờ an toàn. Trời hôm đó rất lạnh nên sau khi cứu người, Hiếu bị lạnh, run cầm cập.

 

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam thanh niên cứu người ở hồ Xuân Hương ảnh 3

Chủ tịch TP Đà Lạt khen thưởng Nguyễn Trung Hiếu
 

Đến ngày 2/3, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã biểu dương khen thưởng hành động dũng cảm cứu người bị nạn của nam thanh niên Nguyễn Trung Hiếu.

 

Theo TPO