Gia Lai: Tặng bằng khen cho Bí thư huyện đoàn có thành tích trong chỉ đạo phòng chống dịch

12:56 20/07/2021     955

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều ngày 19/7, anh Đỗ Duy Nam, Phó bí thư tỉnh đoàn Gia Lai đã đến tại điểm chốt trực 110 huyện Chư Pưh tặng bằng khen của BCH tỉnh đoàn cho chị Phạm Thị Thu Thảo – Bí thư huyện đoàn Chư Pưh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid.

 

Anh Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư tỉnh đoàn tặng bằng khen cho chị Phạm Thị Thu Thảo

 

Theo đó, trước tình hình người dân tỉnh Gia Lai từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai trở về nhà khi các tỉnh thành trên thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội, vì người dân về quá đông lực lượng trực tại chốt không kịp làm các thủ tục khai báo y tế chị Phạm Thị Thu Thảo đã nhanh chóng xin ý kiến của cấp ủy, Tỉnh đoàn Gia Lai thành lập ngay đội phản ứng nhanh với 9 thành viên, các thành viên của đội phản ứng nhanh chia làm 3 ca, mỗi ca làm việc liên tục 8 giờ, các thành viên có nhiệm vụ hướng dẫn người dân xếp hàng, xịt khuẩn để vào khai báo y tế, giúp các thành viên trực tại chốt làm các thủ tục khai báo y tế, nhờ vậy mà đã giúp người dân trật tự, xếp hàng giãn cách, giúp các thành viên tại chốt cầu 110 nhanh chóng làm các thủ tục khai báo y tế.

Việc làm của chị Thảo được cấp ủy và Đoàn TN tỉnh đánh giá cao về sự nhanh nhạy và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

Tặng vật dụng y tế cho chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19

Chiều cùng ngày, Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến thăm và trao tặng vật dụng y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng - chống dịch Covid-19 cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh).

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho chốt phòng chống dịch 110 huyện Chư Pưh

 

Tại đây, đoàn công tác đã tặng 150 lít dung dịch sát khuẩn đậm đặc; 5.000 chiếc khẩu trang y tế; 5 thùng gel rửa tay; 4 hộp găng tay y tế; các nhu yếu phẩm: thịt hộp, bánh kẹo, mì tôm, lương khô, cà phê, nước ngọt… Tất cả số quà tặng trên do cán bộ, công nhân viên cơ quan Tỉnh Đoàn, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đóng góp và huy động nguồn lực xã hội hóa. 

Tại buổi trao tặng, lãnh đạo tỉnh đoàn Gia Lai đã thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế, đoàn viên, thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, động viên lực lượng chức năng tiếp tục vững tâm, giữ gìn sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công tác phòng-chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Thành lập đội xe bán tải phản ứng nhanh phục vụ công tác phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh

Căn cứ vào yêu cầu cấp bách của công tác phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngày 19/7, Ban thư ký Hội LHTN tỉnh đã quyết định thành lập “ Đội xe bán tải phản ứng nhanh” do Hội LHTN tỉnh quản lý điều phối.

 

Thành viên của đội xe đang bốc hàng vận chuyển quà cho chốt kiểm dịch 110 huyện Chư Pưh

 

Đội xe có 7 thành viên thường trực với 7 xe, đội xe có nhiệm vụ xử dụng xe bán tải của cá nhân để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật phẩm của các cá nhân, tổ chức ủng hộ và phối hợp thực hiện các hoạt động cho công tác phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên của đội xe bán tải phản ứng nhanh đều hoạt động tình nguyện ngoài hỗ trợ xe, mọi chi phí xăng xe … đều do các thành viên tự nguyện. Ngoài 7 thành viên thường trực khi có yêu cầu cấp thiết các thành viên sẽ huy động thêm các thành viên khác để phục vụ nhu cầu cấp bách của công tác phòng chống dịch./.

     

Hà Đức Thành