Bình Phước: Ý nghĩa chương trình “Góp yêu thương, cùng em thắp sáng ước mơ”

09:43 26/08/2022     1054

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 23/8, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng với khoa Tâm lý học, trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Góp yêu thương, cùng em thắp sáng ước mơ” tại trường Tiểu học Đoàn Kết, huyện Bù Đăng.

 

20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe đạp

 

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Hoàng Trực, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các giảng viên, 29 sinh viên của khoa Tâm lý học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Thường trực huyện Đoàn, lãnh đạo xã cùng với 500 thiếu nhi trên địa bàn xã.

Chương trình “Góp yêu thương, cùng em thắp sáng ước mơ” nằm trong khuôn khổ của chuyến đi thực tế dành cho sinh viên ngành Công tác xã hội của Khoa Tâm lý học trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 23/8.

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao quà cho các em học sinh

 

Tại chương trình Ban Tổ chức đã tổ chức các gian hàng như: kỹ năng sống, mĩ thuật, sân chơi dân gian và cắt tóc miễn phí. Đồng thời, trao tặng 20 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 30 phần quà dành cho các hộ gia đình neo đơn, gia đình khó khăn trên địa bàn xã và hơn 5.000 vở trắng dành cho hơn 500 em học sinh tham gia chương trình với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Kết cho biết: Năm học 2022-2023, trường có hơn 500 học sinh, trong đó 53% số học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế gia đình các em còn nhiều khó khăn. Những phần quà, học bổng và xe đạp chương trình trao tặng sẽ góp thêm điều kiện để các em tiếp tục đến trường, thắp sáng ước mơ cho những học sinh khó khăn, vươn lên trong học tập.

 

Hoạt động cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi

 

“Đây là một chuyến đi thực tế ý nghĩa đối với bản thân em và các bạn trong Khoa, thông qua hoạt động này em hiểu hơn về những khó khăn của người dân và các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Nhưng cũng rất vui vì những tình cảm của địa phương dành cho chúng em”, em Nguyễn Hoàng Phúc sinh viên ngành công tác xã hội, Khoa Tâm lý học, trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Em Điểu Y Dang, học sinh lớp 3/1, trường Tiểu học Đoàn Kết chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình do các cô chú tổ chức và vui hơn nữa khi được nhận chiếc xe đạp. Đây là ước mơ của em, vì lúc nào em cũng đi bộ đến trường do ba mẹ khó khăn không có tiền để mua”.

 

Các em thiếu nhi tham gia các hoạt động tại gian hàng mĩ thuật

 

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, tiếp sức cho các em đến trường vào đầu năm học mới./.
 

Thùy Dương