Thái Bình: Triển khai Chiến dịch " Kỳ nghỉ hồng" năm 2021

09:31 07/06/2021     1419

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ triển khai Chiến dịch "Kỳ Nghỉ Hồng" với hoạt động "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho dân” và thăm, trao đổi, hỗ trợ kinh nghiệm mô hình thanh niên phát triển kinh tế.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại ngạy thứ bảy tỉnh nguyện

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Thiệu Minh Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đi động viên và kiểm tra các đội hình Thanh niên tình nguyện trong Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" năm 2021 tham gia hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thái Bình góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trẻ sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân về cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch. “Nhanh, gọn, thuận lợi” là mục tiêu đặt ra trong “Ngày thứ bảy tình nguyện”, qua đó đã giúp đỡ, tư vấn cho người dân về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: cấp thẻ căn cước công dân, bằng lái xe, đất đai, xây dựng, pháp luật, đăng ký kinh doanh… đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ trong toàn tỉnh.

Theo đồng chí Thiệu Minh Quỳnh, cuối tuần qua, Tỉnh đoàn đã phát động đến các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa. Để đạt hiệu quả, các hoạt động tập trung vào đẩy mạnh việc chung tay xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội các địa phương. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch, các cơ sở đoàn đã tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí cho người dân...

Đến nay, sau những ngày đầu Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện được nhiều phần việc mang lại giá trị thiết thực cho nhiều địa phương, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ triển khai các hoạt động nhằm tăng cường vai trò của thanh niên trong chung tay phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cũng tại chương trình, đoàn công tác đã đến thăm, trao đổi, hỗ trợ kinh nghiệm mô hình thanh niên phát triển kinh tế của đoàn viên Nguyễn Văn Sơn chủ mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi tại xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, với mô hình 6 ha ao nuôi cá, 1ha trồng lúa và hoa màu. Thăm và động viên mô hình của đoàn viên Lê Ngọc Thành thôn Thanh Mai, xã An Bài, huyện Quỳnh Phụ với diện tích 1 ha vườn trong đó 5.000m2 trồng xoài, nhãn, mít, thanh long, ổi.... Còn lại là ao nuôi cá, gia cầm như gỗng, vịt, ngan.... 

Qua khảo sát các mô hình, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế về vốn vay, khoa học kỹ thuật và chỉ đạo các huyện đoàn, thành đoàn thành lập các hợp tác xã thanh niên, các câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương./.

 

Anh Dân