Kỳ nghỉ hồng tràn đầy sắc xanh trên địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An

13:37 16/08/2024     812

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Với phương châm “Thanh niên công nhân, công chức, viên chức lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các hoạt động của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tập trung thông qua các đội hình chuyên sâu các cấp, ứng dụng chuyển đổi số, vận động các nguồn lực để tham gia hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội địa bàn khó khăn tại các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An…

Chi đoàn Thanh tra tỉnh đã tổ chức trao tặng công trình "Thắp sáng đường quê" tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Công trình được đưa vào sử dụng góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, giúp người dân trên địa bàn thuận tiện trong việc đi lại, sinh hoạt, lao động sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.
 

 

Công trình Thắp sáng đường quê được thực hiện tại bản Trung Thắng, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương với 10 bộ đèn năng lượng mặt trời. Tổng kinh phí thực hiện là 10 triệu đồng.
 

 

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với đội thanh niên tình nguyện "Đội cứu hộ máy tính" - Đoàn Trường Đại học Vinh vận động máy tính cũ, qua sử dụng để trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên toàn tỉnh.

 

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954 - 22/9/2024) và hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030, ngày 10/8, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An, Huyện đoàn Đô Lương phối hợp tổ chức các hoạt động với chủ đề "Về nơi nghĩa tình".
 

Chương trình là một trong những hành động nhỏ của thế hệ trẻ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An, huyện Đô Lương và thanh niên VTV thể hiện sự tri ân, tình cảm đối với công lao của các thế hệ tiền bối trên mảnh đất Quang Sơn - nơi đặt trụ sở làm việc của Đảng ủy cơ quan Dân chính Đảng cấp tỉnh (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An) trong vòng 7 năm (1966 - 1973) của thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Trong chuỗi các hoạt động, các đơn vị đã có những phần quà động viên gửi đến các gia đình chính sách trên địa bàn xã Quang Sơn.
 

 

Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam hỗ trợ 40 triệu đồng kinh phí xây dựng khu sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn xã Quang Sơn, huyện Đô Lương. Trong khi đó, Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc cũng hỗ trợ 20 triệu đồng kinh phí xây dựng sân chơi cho thanh thiếu nhi. Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh hỗ trợ 20 triệu cho công trình thanh niên trên địa bàn xã


Trong chuỗi hoạt động này, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh và Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đồng hành tổ chức các hoạt động khám, phát thuốc về mắt miễn phí, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân...
 

Đại diện các cơ quan, đơn vị trao tặng kính cho các học sinh tại xã Quang Sơn


Đến với mô hình thiếu nhi phân loại rác hưởng ứng "Chung tay vì môi trường xanh", các đơn vị được tham gia vào hoạt động góp sức đổi phế liệu lấy kính cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn có bệnh về mắt trong chương trình "Sức sống mới từ vật liệu phế thải". Đây là hoạt động tiếp nối chương trình đã được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An triển khai thành công tại nhiều địa phương trong thời gian qua như đổi phế liệu lấy cây xanh, đổi phế liệu lấy nước sát khuẩn, đổi phế liệu lấy quà tặng…
 

Hoạt động chung tay vì môi trường xanh, góp sức đổi phế liệu lấy kính cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn có bệnh về mắt


Cũng trong chuỗi hoạt động, các đơn vị đã thực hiện nghi lễ khánh thành công trình thanh niên - khu thể thao, vui chơi giải trí cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tại Nhà văn hóa xóm 4, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.
 

 

Lễ khánh thành công trình thanh niên tại Nhà văn hóa xóm 4, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An


 

Kỳ nghỉ hồng là chiến dịch được tổ chức thường niên nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức công nhân người lao động trẻ, vận dụng chuyên môn nghiệp vụ để tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng. Đây là môi trường thực tiễn phong phú, sinh động cho đoàn viên, thanh niên cán bộ, công chức, viên chức công nhân, người lao động trẻ toàn tỉnh rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, dấn thân đảm nhận những phần việc khó khăn để cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng.

 

 

Kiều Khanh