Nghệ An: Chiến sỹ Kỳ nghỉ hồng đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch

09:20 22/08/2021     2394

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Với khẩu hiệu “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2021 đã và đang thực hiện theo tinh thần thiết thực, gọn nhẹ, an toàn, lực lượng được phân tán tối đa với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, xung kích vì cộng đồng.

 

 Đoàn thăm, tặng quà tại chốt kiểm soát cầu Bến Thủy


Để góp phần động viên, đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn, đêm 19/8/2021, Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố Vinh.

 

Các chiến sỹ “Kỳ nghỉ hồng” hỗ trợ “đóng” chai dung dịch sát khuẩn hoạt hoá điện hoá (anolyte) tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An

 

Theo chương trình, Đoàn đã đến thăm, tặng các nhu yếu phẩm gồm nước uống, mì tôm, nước ngọt, cà phê, sữa... cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ trực chốt, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại 06 điểm chốt ở cửa ngõ thành phố. 

 

Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao tặng 3.000 chai dung dịch sát khuẩn hoạt hoá điện hoá (anolyte) cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh

 

Được biết, tổng trị giá các phần quà hơn 50 triệu đồng do các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An.

Đây đồng thời là dịp để Đoàn viên thanh niên khối công chức, viên chức, người lao động trong nói riêng và đoàn viên thanh niên toàn tỉnh nói chung tri ân, “chia lửa” cùng các chiến sỹ và lực lượng tuyến đầu chống dịch nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2021), 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2021).

 

Sáng 19/8,  BCH Đoàn thanh niên cục thuế thành phố Vinh đã  trao tặng 150 kính chắn giọt bắn, 40 chai nước rửa tay, 14 chiếc quạt, 10 chiếc giường xếp, 20 thùng nước uống được mua từ số tiền do cán bộ, nhân viên cơ quan quyên góp, ủng hộ đến các điểm chốt trực kiểm soát ra vào thành phố của lực lượng công an tại 10/10 chốt ra vào thành phố Vinh


Trước đó, ngày 10/8/2021, tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp các đơn vị đã trao tặng 1.000 chai nước sát khuẩn, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác trị giá 65.000.000đ cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Quế Phong, nhằm hỗ trợ chính quyền và nhân dân nơi đây trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 đang diễn ra phức tạp tại địa bàn đơn vị.

 

Ngày 15/8/2021, Đoàn thanh niên Đội Quản lý thị trường số 5 đã trao tặng nhu yếu phẩm (Gạo, mỳ tôm, cá, trứng, bí...) và tiền mặt với tổng trị giá 7.200.00 đồng cho khu cách ly tập trung của 2 xã: Ngọc Sơn và Đặng Sơn của huyện Đô Lương


Nhằm đồng hành và hỗ trợ với chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu trong công tác phòng, chống Covid - 19 tại địa phương, sáng ngày 14/8/2021, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đã trao tặng 1.200 chai nước sát khuẩn hoạt hóa điện hóa (Anolyte) do đoàn viên trong chi đoàn phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Nghệ An sản xuất cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và một số xã có lượng người đang thực hiện cách ly lớn.

 

Bắt đầu từ ngày 01/8/2021, Đoàn Thanh niên Sở GTVT tiếp tục thực hiện công tác hậu cần, đồng hành, hỗ trợ cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt bằng các thực phẩm thiết yếu như nước, bánh mỳ, sữa... góp sức cùng với với toàn ngành vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đón tiếp công dân miền Nam hồi hương.

 

Ngày 31/7/2021, Đoàn công tác gồm: Đoàn thanh niên cụm Tham mưu tổng hợp phối hợp với công đoàn Sở Kế hoạch đầu tư, công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An và một số doanh nghiệp ủng hộ 205 suất quà (mỗi suất quà trị giá 800.000đ) cho Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid huyện Tương Dương gửi đến bà con vùng dịch, vùng ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn.

 

Có thể thấy, từ khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cùng với các chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong đoàn viên thanh niên khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Phát huy trí tuệ, chuyên môn, cùng với tinh thần tình nguyện và bản lĩnh của tuổi trẻ nhằm thực hiện hiệu quả những việc làm, hoạt động hướng tới cộng đồng; lực lượng tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn trong mùa đại dịch.

Đồng thời là cơ hội để công nhân, viên chức, người lao động thi đua tình nguyện, xung kích, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua thực hiện phong trào “3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ” gắn với việc học tập và làm theo lời Bác./.

 

Quang Thành