Nghệ An: Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

18:04 18/06/2021     2283

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, trong 2 tuần đầu tiên, tuổi trẻ Khối các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực triển khai Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” với nhiều hoạt động phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho trẻ em khuyết tật
 


Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid -19, các hoạt động trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng được triển khai linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế, bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành liên quan; hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Với khẩu hiệu “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các đội hình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” của đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội như: Thành lập các đội tình nguyện đến từng hộ gia đình để thăm, khám chữa bệnh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham gia hỗ trợ, chi viện tại địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19; hỗ trợ các thủ tục chính sách bảo hiểm xã hội; hỗ trợ vay vốn, giải ngân nguồn vốn NHCSXH cho thanh niên tại từng địa phương; tổ chức chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ nông sản vải thiều Bắc Giang” giải cứu nông sản hỗ trợ người nông dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19.

Bên cạnh đó, tổ chức các buổi chia sẻ trực tuyến, trực tiếp hướng dẫn người dân về kiến thức nông, lâm, ngư nghiệp, tư vấn và hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp hiệu quả; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; xây dựng, phát triển mạng lưới kết nối nông sản cho các vùng chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

 

Hỗ trợ người cao tuổi, già yếu, đau ốm, người tàn tật làm căn cước công dân

 

Ngoài ra, Các đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng xung kích tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, tu sửa cảnh quan cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp. Tổ chức Ngày chủ nhật xanh tại các địa phương, đơn vị; tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, sơn sửa tường rào, cổng cơ quan, vệ sinh máy móc, phân xưởng, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, trồng cây xanh, xoá các điểm ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, hưởng ứng Thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid - 19”,  phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các y bác sỹ trẻ, giảng viên, điều dưỡng tỉnh Nghệ An đã xung phong lên đường tham gia chi viện, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các địa phương, địa bàn có dịch. Trong đó, có hơn 1000 giảng viên và sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh đã viết đơn tình nguyện tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương trong cả nước.

Kết thúc tuần 2 của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, toàn tỉnh đã thành lập được 11 đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng với sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên; hỗ trợ thủ tục hành chính cho 650 người dân, tập huấn chuyển giao trực tuyến cho 490 đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn, vận động hơn 50 máy tính, trao tặng trang thiết bị học tập cho các địa phương khó khăn với trị giá hơn 200 triệu đồng; giải cứu hơn 15 tấn nông sản vải thiều cho người dân Bắc Giang.

Dù mới bước vào những tuần đầu nhưng Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đã và đang phát huy tốt mọi tiềm năng của lực lượng, là môi trường để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp thông qua việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, đặc biệt góp phần tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
 

 

Trịnh Hằng