Hà Tĩnh: Ngày thứ bảy tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính

14:24 09/06/2021     1508

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 5/6, các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

 

Trung tâm hành chính công huyện Đức Thọ thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân



“Nhanh, gọn, thuận lợi, an toàn” là mục tiêu đặt ra trong “Ngày thứ bảy tình nguyện”, qua đó đã giúp đỡ, tư vấn cho người dân về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: dịch vụ, đất đai, xây dựng, pháp luật, đăng ký kinh doanh.

Cụ thể, các cơ sở Đoàn đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: chăm sóc tư vấn khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ viễn thông, điện, nước sạch; hỗ trợ làm căn cước công dân tại nhà cho người già, người tàn tật; khám chữa bệnh miễn phí cho người dân; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội VssID; giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, bảo hiểm, các thủ tục về các đối tượng chính sách… tại bộ phận một cửa; xử lý giải quyết các văn bản, công việc được phân công nếu còn tồn đọng trong  phạm vi đảm nhận.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng chủ trương lồng ghép hoạt động tuyên truyền các các biện pháp phòng chống dịch covid-19 như phát loa, phát tờ rơi, khẩu trang miễn ví và hỗ trợ cài đặt ứng dụng khai báo y tế Bluzone cho nhân dân. Các hoạt động đều được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, diễn ra an toàn, tuyệt đối tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống Covid-19 trước diễn biến phức tạp của tình hình.

“Ngày thứ bảy tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính” là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính tri tại địa phương, đẩy mạnh phong trào sáng kiến, giải pháp sáng tạo nhằm hỗ trợ, khuyến khích công dân nộp hồ sơ trực tuyến, xây dựng mô hình nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Hoạt động có ý nghĩa này của tuổi trẻ Hà Tĩnh góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm”: Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với cộng đồng trong cán bộ, công chức trẻ Tỉnh.

Phạm Tú