Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" với nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã nghèo của tỉnh Lạng Sơn

22:08 21/08/2022     4039

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 20/8, Chi đoàn 1, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Chi đoàn Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền (Ban Cơ yếu Chính phủ) và Chi đoàn Văn phòng Tỉnh uỷ Lạng Sơn tổ chức chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng năm 2022” tại xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Đây là hoạt động tình nguyện ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới, xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

 

Khánh thành công trình thắp sáng đường thôn Nà Pất tại xã Chiến Thắng

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng và khánh thành công trình đường bê tông xóm Nà Nạo; công trình thắp sáng đường thôn Nà Pất, xã Chiến Thắng.

Đoàn Thanh niên các cơ quan cũng trao 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Chiến Thắng; thăm và tặng quà 5 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

 

Trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó tại xã Chiến Thắng

 

Ngoài ra, tại chương trình, đoàn viên, thanh niên các đơn vị cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng chống tai nạn đuối nước và phòng chống HIV/AIDS cho học sinh; tổ chức “Gian hàng 0 đồng” phát áo miễn phí cho người dân tại xã Chiến Thắng.
 
Xã Chiến Thắng là một trong những xã thuần nông, đặc biệt khó khăn của tỉnh Lạng Sơn, đang trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Cáp Trọng Lương, huyện ủy viên, Bí thư Đảng uỷ xã Chiến Thắng nhấn mạnh, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần không nhỏ cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới của xã Chiến Thắng. Những công trình, phần việc này của đoàn viên, thanh niên các đơn vị sẽ giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, qua đó giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội.

 

Đoàn viên thanh niên các chi đoàn tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
 

 

Ngọc Anh