Bình Thuận: chiến sỹ “Kỳ nghỉ hồng” xông pha vào tâm dịch

13:41 15/07/2021     1766

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: 14 y, bác sĩ chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" tỉnh Bình Thuận đã xung phong vào tâm dịch TP HCM để hỗ trợ thành phố này trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Từ xưa đến nay nhân dân ta luôn tự hào về tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc mình, tinh thần ấy được thể hiện rõ mỗi khi đất nước ta có giặc ngoại xâm, có thiên tai, bão lũ, dịch bệnh,… Và ngày nay niềm tự hào đó càng được khẳng định hơn khi cả đất nước đồng lòng đồng sức chung tay vào cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19.

 

 

Những ngày này thành phố Hồ Chí Minh được coi là điểm nóng của cả nước khi hằng ngày có đến hàng trăm ca mắc mới, nhận được lời kêu gọi của Hội thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũy bác sỹ trẻ từ các tỉnh thành khác nhau làm theo “mệnh lệnh của trái tim” và lương tâm người thầy thuốc tình nguyện lên đường đến Sài Gòn chống dịch. 

Đáp lại lời kêu gọi ấy, đội ngũ chiến sỹ tình nguyện của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tỉnh Bình Thuận tình nguyện xông pha vào hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến gian nan, vất vả đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tham gia đợt này gồm 14 thành viên (06 bác sĩ chuyên khoa Nội, Hồi sức cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh và 08 điều dưỡng, y sĩ có kinh nghiệm trong cấp cứu ngoại viện, kiểm soát nhiễm khuẩn và chạy thận nhân tạo); trong đó, có 12 thành viên là y, bác sĩ trẻ của Đoàn cơ sở bệnh viện An Phước.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Huy, Trưởng đoàn hỗ trợ cho biết: “Sài Gòn là nơi lưu giữ tuổi trẻ của mình, là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế của cả nước, là nơi mà tôi và các đồng nghiệp đến đây học tập, thực tập. Chính vì thế, sự nhớ về cội nguồi nơi đào tạo ngành nghề đã thôi thúc chúng tôi tham gia tiếp sức chống dịch”.

 

Y, bác sĩ tình nguyện tham giây lấy mẫu xét nghiệm 

 

Dẫu biết tham gia vào đội hình hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh là nguy hiểm, là khó khăn, vất vả nhưng những tiếng trống giục giã trong lòng của 14 y, bác sĩ bệnh viện An Phước đã chiến thắng tất cả. Để từ đó, 14 chiến sỹ áo trắng ấy cùng nhau tiến về tâm dịch Sài Gòn. Điều đó có thể nhận thấy rõ qua những chia sẻ của điều dưỡng Đoàn Thị Sen là đoàn viên Chi đoàn: “Vì Sài Gòn thân yêu, thì tôi lên đường. Tôi muốn góp một phần sức mình vào cuộc chiến tham gia chống dịch Covid-19. Trước khi đi, gia đình cũng có chút lo lắng, nhưng vẫn ủng hộ và động viên hãy cố gắng giữ an toàn cho bản thân để phục vụ bệnh nhân”./.

 

Thanh Xuân