Bình Phước: Sôi nổi chiến dịch “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số

14:04 28/08/2020     2536

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Cùng với những màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” và “Hoa phượng đỏ”, Chiến dịch “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” đã và đang góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa.

Ngày 27/8, Cụm thi đua số 3 trực thuộc Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Hành quân xanh” và “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020.

 

Tặng ba lô và đồ dùng học tập cho các em học sinh điểm lẻ trường TH&THCS Phước Thiện

 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Thượng tá Đào Công Lý - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện chính quyền địa phương xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp.

Với mục đích hướng về cơ sở, đồng bào nghèo vùng sâu, xa, vùng biên giới, Cụm thi đua số 3 trực thuộc Tỉnh Đoàn Bình Phước (Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) đã trao tặng 50 phần quà gồm Balô, tập trắng, viết... trị giá 12 triệu đồng cho các cháu học sinh điểm lẻ trường TH&THCS Phước Thiện tại ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện. Đây là một xã người dân sinh sống chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số: S’tiêng, Khmer, Nùng, Hoa... cuộc sống còn nhiều khó khăn.

"Hôm nay, em và các bạn rất vui khi được các anh, chị tặng balo, vở và đồ dùng học tập.Em sẽ cố gắng học thật tốt để ba mẹ vui và không phụ tấm lòng của thầy cô và các anh, chị. Em mong các anh, chị tiếp tục đến thăm chúng em nữa…", em Thị Linh học sinh lớp 5 điểm lẻ trường TH&THCS Phước Thiện vui mừng chia sẻ.

Nhân dịp này, Cụm thi đua số 3 đã trao tặng Công trình “Thắp sáng đường quê” có chiều dài 1km với 44 trụ đèn trị giá 44 triệu đồng cho bà con nhân dân ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp.

 

Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” dài 1km với 44 trụ đèn

 

Ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng ấp đại diện cho nhân dân ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện cho biết: bà con nhân dân của ấp rất vui mừng khi được Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 3 trao tặng Công trình ‘Thắp sáng đường quê”, từ giờ trở đi tuyến đường của ấp Tân Hưng đã được chiếu sáng, việc lại của bà con nhân dân được thuận lợi và an toàn, chúng tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn Thanh niên các cấp để các tuyến đường khác trên huyện Bù Đốp sẽ được chiếu sáng như tuyến đường của ấp Tân Hưng.

Thượng úy Lê Văn Thiện - Trợ lý công tác quần chúng Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 chia sẻ: Nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng vũ trang nhân dân tham gia thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của Khối LLVT gắn với các hoạt động vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ... ngoài những nhiệm vụ đó, chúng tôi đã tăng cường các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới về với bà con nhân dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới; qua đó, góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ./.

 

Vũ Hằng