Bình Dương: Đem tri thức dựng xây nông thôn mới

14:40 26/07/2023     3128

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sau những ngày "hè xanh" sôi nổi, Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” của Bình Dương đã hoàn thành tốt tất cả các nội dung, công trình, phần việc góp phần tham gia xây dựng diện mạo nông thôn mới tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Thảo - Chỉ huy trưởng Đội hình phất cờ ra quân Đội hình tại tỉnh Bến Tre 

 

Đội hình Trí thức trẻ tỉnh Bình Dương với 30 thành viên đều là những thanh niên ưu tú trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, các gương sản xuất, kinh doanh giỏi, do đồng chí Nguyễn Thanh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương làm Chỉ huy trưởng. Những ngày qua, các trí thức trẻ đã mang sức trẻ, tri thức, sự tiên phong, sáng tạo của thanh niên Bình Dương đến những địa phương còn khó khăn của huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre để thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, góp phần giải quyết hiệu quả những thách thức của nông thôn. 

 

Tặng công trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn ấp 4, xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm trị giá 200 triệu đồng bao gồm: số hóa các di tích lịch sử trên địa bàn huyện, công trình không gian hóa và chuyển đổi số tại UBND xã Long Mỹ

 

Tại Bến Tre, Đội hình Trí thức trẻ tỉnh Bình Dương đã triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và khai thác tiềm năng kinh tế số trong quản lý sản xuất, quảng bá và thúc đẩy xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của địa phương, cũng như thúc đẩy phong trào, dự án khởi nghiệp, tạo cơ hội kết nối, hỗ trợ thanh niên sáng tạo, đổi mới cách thức làm kinh tế nông thôn. 

 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương – Bến Tre tổ chức hoạt động hướng dẫn tiểu thương, người dân cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng VneID, IOC,…

 

Trong khuôn khổ hoạt động của Đội hình, các chiến sỹ tình nguyện đã có dịp được đến thăm và tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nghệ tại xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Bên cạnh đó, cũng nhằm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đội hình cũng đã đến thăm các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Long Mỹ.

 

Tặng 05 máy lọc nước cho 05 gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm

 

Đội hình đã tổ chức Lễ báo cáo nhiệm vụ tại UBND xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm. Sau khi báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đội hình trong những ngày vừa qua, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi – Chỉ huy phó Đội hình cũng bày tỏ lòng cảm kích trước sự đón nhận nồng hậu, chân thành của bà con, nhân dân tại nơi đây, cũng như sự đồng hành, quan tâm, phối hợp nhịp nhàng của Tỉnh Đoàn Bến Tre, chính quyền địa phương. 

 

Tặng công trình hỗ trợ sinh kế: Tặng 500 con gà giống và hướng dẫn phương pháp nuôi gà theo mô hình công nghệ cao; Tặng 1.000 phôi Nấm hỗ trợ sinh kế và hướng dẫn phương pháp Trồng nấm theo mô hình công nghệ cao; Tặng 02 tấn phân bón hiệu con voi và hướng dẫn người dân sử dụng

 

Đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ về vật lực, nhân lực của Đội hình, cũng như của Tỉnh Đoàn Bình Dương. Đồng chí Phan Thanh Trẻ cũng mong muốn qua những ngày đồng hành cùng nhau trong chiến dịch, nghĩa tình của hai đơn vị Bình Dương - Bến Tre sẽ thêm khắng khít, gắn bó. 

 

Tập huấn hướng dẫn kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh tại trường TH Linh Phụng, xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm

 

Đồng chí Lê Thành Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Mỹ cũng gửi những lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, thành công đến với các chiến sĩ Đội hình, hi vọng rằng những công trình, hoạt động tại nơi đây sẽ là những kinh nghiệm, kiến thức vô cùng quý giá không chỉ riêng đối với người dân, đoàn viên, thanh niên xã mà còn đối với các chiến sĩ của Đội hình./.

 

Phương Trâm, hình ảnh: Anh Châu