Bình Định: Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

16:02 16/08/2021     2256

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2021 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Định đang có nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên Tuổi trẻ Bình Định đã linh hoạt triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế, bám sát với chỉ đạo của cấp ủy và hướng tới vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao tặng nhà nhân ái


Một trong những điểm nổi bật của Chiến dịch năm nay đó là các cấp bộ Đoàn của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung thực hiện những công trình, phần việc chung tay cùng tuổi trẻ toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Toàn đoàn đã trao tặng hơn 5.000 tấm chắn giọt bắn, 20.000 khẩu trang y tế, 200 lít dung dịch sát khuẩn, 02 máy sát khuẩn tự động và nhiều nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các địa phương: thị xã Hoài Nhơn, huyện Phù Cát, huyện Phù Mỹ, huyện Hoài Ân và thành phố Quy Nhơn với tổng trị kinh phí hơn 70 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên là đội ngũ y, bác sỹ trẻ trong Khối đã xung kích, tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch, có 68 đoàn viên tham gia công tác truy vết, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở y tế trong tỉnh, đặc biệt đã có 43 y, bác sỹ trẻ tham gia đoàn chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

 

Trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi

 

Ngoài các hoạt động tham gia phòng, chống dịch, Đoàn Khối đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên, cụ thể: hỗ trợ xây dựng 01 Nhà Nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh; phối hợp trao tặng 01 công trình Khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Hoài Châu, thị xã Hoài Nhơn; tổ chức chương trình trao học bổng “Cùng bạn đến trường” năm 2021 cho các trẻ em mồ côi không nơi nương tựa do các cơ sở đoàn nhận đỡ đầu; đấu nối nước sạch cho 20 hộ gia đình tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn…

Đặc biệt, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong lĩnh vực cải cách hành chính, góp phần giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi, BTV Đoàn Khối đã chỉ đạo Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, qua đó đã tư vấn, giải quyết thủ tục hành chính cho 19 lượt người dân đến thực hiện thủ tục, hồ sơ liên quan đến BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ cài đặt và đăng ký ứng dụng VssID-BHXH số.

 

Đội hình y bác sĩ tỉnh Bình Định lên đường chống dịch

 

Dịp này, các đơn vị cũng chú trọng triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Toàn đoàn đã phối hợp tổ chức thăm hỏi và trao tặng hơn 80 suất quà với tổng trị giá gần 40 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên đã tiến hành chăm sóc vườn hoa thanh niên và dọn vệ sinh tại khuôn viên cơ quan, tạo môi trường làm việc lành mạnh để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị yên tâm công tác.

Tại Thị đoàn Hoài Nhơn, Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức ra quân Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng", "Ngày thứ 7 tình nguyện", tổ chức các hoạt động "Hướng về biển đảo Tổ quốc" năm 2021. Tại chiến dịch, đoàn viên thanh niên thị xã đã cùng thực hiện chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: Vẽ tranh bích họa; phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh khuôn viên trường; hỗ trợ di chuyển bàn học giữa các điểm trường cũ và mới; hỗ trợ công trồng 40 cây sao trong khuôn viên sân bóng đá tại điểm trường.

 

Trao tặng quà cho chốt kiểm dịch tại Phù Cát

 

Nổi bật nhất trong chiến dịch là hoạt động vẽ tranh bích họa trên những bức tường dẫn vào khuôn viên trường, được chính đôi bàn tay không chuyên nhưng khéo léo của các bạn đoàn viên thanh niên thị xã thực hiện. Mỗi bức tranh là một câu truyện, được khắc họa vô cùng màu sắc và nổi bật, mang tinh thần của tuổi trẻ, nhằm truyền tải đi thông điệp một cách trực quan về: phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phòng, bảo vệ môi trường, Hướng về biển đảo Tổ quốc, chống rác thải nhựa; và tình yêu quê hương đất nước đến với các em học sinh. Ngoài mục đích tập trung vào các chủ đề tuyên truyền, mô hình trên còn có ý nghĩa làm đẹp không gian sống, tạo sự thân thiện, gần gũi cho các em học sinh học tập tại trường.

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đã và đang phát huy tốt tiềm năng của lực lượng cán bộ, công chức, là môi trường để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

 

Thanh Vân