Khởi nghiệp, lập nghiệp

Quảng Bình: Khi Thanh niên xung kích

16:44 - 13/07/2021      3158
ĐTN: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Quảng Trạch đã nỗ lực tham gia phát triển kinh tế, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Những thành tích, đóng góp của họ đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Mới nhất

Quảng Bình: Thanh niên khởi nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

ĐTN: Vài năm trở lại đây, “thích ứng với biến đổi khí hậu” trở thành một từ khóa “trending” (xu hướng) trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Không ít bạn trẻ khởi nghiệp của Quảng Bình - mảnh đất miền Trung nắng gió, chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu đã mạnh dạn triển khai những kế hoạch, dự án “start-up” có sức bền, chạy đường dài trong “cuộc đua” với biến đổi khí hậu.

Hòa Bình: Thăm mô hình khởi nghiệp “Tủ sách thanh niên”

ĐTN: Ngày 28/6, lãnh đạo Tỉnh đoàn Hoà Bình đã đến thăm và tặng quà chúc mừng mô hình khởi nghiệp “Tủ sách thanh niên” tại Quán 2000 Tea & Book của nhóm các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình.

Bình Phước: Sản phẩm của thanh niên được xếp hạng 4 sao chương trình OCOP

ĐTN: 14 sản phẩm từ hạt điều của các startup vừa lọt vào danh sách 21 sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) của Bình Phước và đều được xếp hạng 4 sao (bảng xếp hạng cao nhất của tỉnh Bình Phước).

Giúp dân thoát nghèo từ dự án trao sinh kế, vật nuôi

ĐTN: “Đôi lợn nái, cặp dê, đàn gà hay con me giống không chỉ là “cần câu”, là động lực để vươn lên thoát nghèo mà còn là tình yêu thương lan tỏa mà cộng đồng dành cho chúng tôi”. Đó là chia sẻ của những hộ nghèo được nhận hỗ trợ từ dự án trao sinh kế, vật nuôi của nhóm thiện nguyện “Đô Lương – chia sẻ yêu thương”.

"9x xứ Thanh" khởi nghiệp từ mô hình “Vườn rừng bản Thổ”

ĐTN: Sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Thổ nghèo tại thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ, huyện miền núi Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trong những năm tháng sinh viên, Nguyễn Lê Ngọc Linh (sinh năm 1990) với dáng dấp nhỏ bé, mảnh khảnh nhưng nhanh nhẹn luôn trăn trở ước mơ một ngày nào đó sẽ về lập nghiệp tại quê hương.