Tây Ninh tổ chức trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông”

09:09 21/02/2022     2496

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 19/02, tại tỉnh Tây Ninh, báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông” cho 40 hộ nông dân thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Chương trình giao lưu cùng các hộ nông dân

 

Chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 02 năm với tổng kinh phí 920 triệu đồng (bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng) cho 40 hộ nông dân của huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng có quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi. 

 

Trao quà và giấy chứng nhận cho các hộ nông dân

 

Ngoài ra, chương trình cũng tuyên dương và trao phần thưởng cho 40 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng và tổ chức giao lưu với 02 hộ gia đình tiêu biểu có nghị lực phấn đấu vươn lên. 

 

Trao quà cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi

 

Khởi động từ năm 2010, chương trình “Tiếp sức nhà nông” là chương trình tiếp nối “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ và GREENFEED tổ chức. Năm 2021, chương trình “Tiếp sức nhà nông” trao vốn 280 hộ nông dân tại 7 tỉnh, gồm: Thanh Hóa, Ninh Bình, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Tháp, Trà Vinh và Đắk Lắk với tổng kinh phí hơn 6,44 tỉ đồng. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận và Đồng Tháp được dời thời gian tổ chức lễ trao vốn sang đầu năm 2022. Sau 11 năm, chương trình đã giúp cải thiện sinh kế cho 2.300 hộ nông dân tại 19 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng chi phí dành chương trình gần 65 tỉ đồng, với tỷ lệ thu hồi vốn đạt 93%.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình “Tiếp sức nhà nông” đã tạo được một dấu ấn mạnh mẽ trong dư luận xã hội, thu hút sự đóng góp nhiệt tình từ các nhà đầu tư, đổi tác, khách hàng và cả nhân viên... /.

 

Hồng Quân