Tây Ninh: Một số hoạt động tình nguyện nổi bật trong tuần

15:25 05/07/2019     2244

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Gò Dầu giao lưu bóng chuyền với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng và Hội LHTN xã Tà Ró, huyện RôBmêhek, tỉnh Svay Riêng, vương quốc Campuchia cùng với thăm, động viên các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Cảnh sát nhân dân về tham gia chiến dịch tình nguyện hè tại xã Trường Tây (huyện Hòa Thành) là những hoạt động nổi bật trong tuần này.

Giao lưu bóng chuyền với thanh niên nước bạn Campuchia

 

Hoạt động giao lưu nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng trên tinh thần giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Qua đó, thắt chặc hơn nữa tình đoàn kết giữa cán bộ đoàn viên, hội viên thanh niên với cán bộ chiến sĩ, nhân dân khu vực biên giới và thanh niên nước bạn Campuchia. 

Dịp này, Huyện đoàn Gò Dầu cũng đã gửi tặng phần quà cho thanh niên nước bạn. Hội LHTN Việt Nam huyện cũng đã trao tặng 2 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho 2 chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Đồn Biên phòng.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh Võ Quốc Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, động viên các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Cảnh sát nhân dân về tham gia chiến dịch tình nguyện hè tại xã Trường Tây (huyện Hòa Thành).

Gặp gỡ trực tiếp tại nơi các bạn đang tham gia tình nguyện, đoàn công tác đã được nghe các chiến sĩ báo cáo kết quả đã và đang triển khai thực hiện cùng những chia sẻ qua thời gian tham gia chiến dịch hè năm nay. 

 

Các bạn sinh viên tình nguyện phối hợp cùng thanh niên địa phương dọn dẹp và đỗ nền bê tông cho nhà văn hóa dân tộc Khơ me

 

Anh Võ Quốc Khánh đã ghi nhận, biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của mỗi chiến sĩ trên mặt trận tình nguyện, đồng thời nhắn nhủ các bạn cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết bằng những công việc thiết thực, phù hợp với nhu cầu địa phương, cùng vượt qua khó khăn và tự rút ra những kinh nghiệm sống cho bản thân sau mỗi hoạt động để trưởng thành.

Được biết, Trong thời gian gần 15 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện đã và đang phối hợp cùng lực lượng ĐVTN trên địa bàn thực hiện những công trình, phần việc như: tuyên truyền pháp luật; tham gia hoạt động bảo vệ môi trường: phát quang các tuyến đường nông thôn, thu gom rác thải, đào mương thoát nước, bóc xóa những biển quảng cáo không đúng thẩm mỹ, không đúng nơi quy định; tổ chức ôn tập hè cho học sinh, dạy vẽ, tập múa, tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân; hướng dẫn kỹ năng bơi lội tránh đuối nước cho các em thiếu nhi; sửa chữa nhà cho gia đình nghèo, khó khăn trong ấp và hỗ trợ địa phương công tác văn thư lưu trữ, sắp xếp hồ sơ; phối hợp thực hiện công trình thắp sáng đường quê, tuyến đường xanh, sạch, đẹp; tổ chức trò chơi, cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi....

Ngoài ra, phối hợp cùng Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an Tây Ninh) cấp, đổi căn cước công dân cho nhân dân trên địa bàn, trao phát quà cho người nghèo và học sinh vượt khó; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao giao lưu với thanh niên địa phương; thực hiện các công trình thanh niên khu vui chơi cho trẻ em; tổ chức phiên tòa giả định....

 

Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (NA)