Chiến sĩ mang quân hàm xanh tình nguyện vì cộng đồng

23:08 14/06/2024     334

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chiến dịch TNTN hè bắt đầu cùng là lúc các chiến sĩ mang quân hàm xanh của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng BĐBP tỉnh Nghệ An đồng loạt đi về các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới cùng nhân dân, triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Đứng chân trên địa bàn các xã biên giới, các cơ sở đoàn Bộ Chỉ huy BĐBP toàn tỉnh hiểu được những khó khăn về điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất, hạ tầng... của nhân dân vùng biên, với phương châm “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, trong thời gian qua, lực lượng biên phòng toàn tỉnh đã tập trung nguồn lực trao tặng trên 300 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 150 triệu đồng; tham gia hỗ trợ, xây dựng mới hơn 15 sân chơi cho các em thiếu nhi…

 

Niềm vui của cô trò vùng cao khi đón nhận những món quà ý nghĩa

 

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, Đồn Biên phòng Keng Đu, BĐBP Nghệ An đã kết nối, phối hợp với Tạp chí Du lịch Vietnam Travel và Quỹ Tâm phúc Hà Nội tổ chức Chương trình Tết Thiếu nhi 1/6 “Đong đầy niềm vui” tại Trường Mầm non Khe Linh, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn. Chương trình đã mang tới nhiều quà tặng thiết thực như thiết bị trường học, ti vi, máy lọc nước, nồi cơm điện... phục vụ sinh hoạt, dạy và học của cô, trò nhà trường với tổng trị giá 110 triệu đồng.

 

 

Đối với người lính biên phòng, chiến dịch “Hành quân xanh” đã góp phần rèn luyện phong cách người quân nhân cách mạng, làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn gắn bó, gần gũi với nhân dân. Thông qua chiến dịch, nhiều chiến sỹ “Hành quân xanh” tiêu biểu được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chia sẻ cảm xúc tại lễ kết nạp Đảng.

Đồng chí Dềnh Bá Cha - Đồn biên phòng Mỹ Lý vui mừng, nói: “Bản thân tôi rất vui và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đây sẽ là dấu mốc quan trọng để tôi tiếp tục rèn luyện và phấn đấu. Những thành tích mà tôi đạt được ngày hôm nay chính là nhờ quá trình tham gia các hoạt động tại chiến dịch Hành quân xanh”.

 

Tự hào người lính trẻ, Đảng viên trẻ


Đại úy Trần Minh Hiếu – Trợ lý Thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh nhấn mạnh: "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè đã trở thành nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Quy mô của chiến dịch năm nay được mở rộng với nhiều nội dung, phương thức hoạt động đa dạng góp phần khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh. Đồng thời, lan tỏa các giá trị tốt đẹp về hình ảnh tuổi trẻ BĐBP trong cộng đồng xã hội”.

 

Hoạt động cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Ngoi gặt lúa giúp dân

 

Bên cạnh đó, xác định rõ đối với người dân khu vực biên giới thì việc hiểu biết pháp luật là đặc biệt cần thiết, các chi đoàn đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không để kẻ xấu mua chuộc, lôi kéo; vận động người dân không xuất nhập cảnh trái phép, không tàng trữ, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm… Từ đầu tháng 6 đến nay, các chi đoàn đã tổ chức được 31 buổi tuyên truyền cho gần 3.000 lượt người.

 

 

Trong thời gian tới, tuổi trẻ biên phòng toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với tổ chức đoàn địa phương triển khai các phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, tổ chức đăng ký đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên. Huy động ngày công tham gia giúp đỡ chính quyền và nhân dân địa phương làm đường liên bản, sửa chữa trường học, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới; đặc biệt quan tâm đến các chính sách hậu phương quân đội và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa".

 

Tú Anh