Hơn 8.000 ĐVTN ra quân Ngày cao điểm Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023

21:59 17/07/2023     3369

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 16/7, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tuổi trẻ Nghệ An đồng loạt ra quân Ngày cao điểm Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023 với sự tham gia của hơn 8.000 ĐVTN.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An.

 

Ngày cao điểm Chiến dịch tình nguyện "Hành quân xanh" được các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh triển khai với các hoạt động ý nghĩa, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong chuyển đổi số; làm đẹp cảnh quan môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; giúp đỡ nhân dân; chăm lo cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

Các chiến sĩ mang quân hàm xanh đã đồng loạt ra quân, về các thôn, xóm, vùng sâu, vùng xa tham gia các hoạt động tình nguyện. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã được thực hiện như tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VneiD; khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí; các hoạt động an sinh xã hội; xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với vai trò nòng cốt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các tổ chức Đoàn cơ sở đã tăng cường tuyên truyền về tính năng, tiện ích và đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID.

 

Tuổi trẻ Biên phòng tổ chức hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại vùng sâu vùng xa.

 

Kết quả trong ngày cao điểm quân, tuổi trẻ toàn tỉnh đã kích hoạt được 40.000 tài khoản định danh điện tử; trao tặng 143 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 22 chương trình bát cháo yêu thương phát hơn 3.200 suất cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế; khám, tư vấn, cấp, phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân; triển khai 05 công trình thanh niên như “Vườn ươm thanh niên”, “Đường điện thắp sáng”, “Đường cờ thanh niên”,…; dọn dẹp vệ sinh hơn 10km đường làng, ngõ xóm; chỉnh trang 43 nghĩa trang, bia, đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ,… Tổng nguồn lực triển khai các hoạt động lên tới hơn 700 triệu đồng.

 

 Nhiều công trình, phần việc được triển khai, không chỉ phát huy trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, mà còn thể hiện thông qua các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

 

Dịp này, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà, nấu “Bữa cơm tri ân” dành cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp cách mạng của thế hệ cha anh.

Sau hơn 1 tháng ra quân Chiến dịch Hành quân xanh, các chiến sỹ trẻ thuộc khối lực lượng vũ trang đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Với phương châm “Rộng khắp - An toàn - Hiệu quả - Bền vững”, chiến dịch đã xác định rõ các công trình, phần việc cụ thể gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng và khẳng định vụ trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong khối lực lượng vũ trang./.

 

Trần Tú