Sôi nổi các hoạt động trong “Ngày hội thanh niên tỉnh Yên Bái

14:45 27/03/2013     2067

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Yên Bái tổ chức “Ngày hội thanh niên Yên Bái” và “Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI” năm 2013.

a
Thi nhảy bao bố

Tham dự ngày hội có trên 3.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi đại diện cho trên 338 nghìn đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh tham gia, tạo nên không khí hào hứng, vui tươi, sổi nổi và hấp dẫn.

Trong khuôn khổ ngày hội, giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay đã quy tụ trên 120 vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố và 10 cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tại cuộc đua tài năm nay, các vận động viên tham gia tranh tài ở các cự ly: nữ trẻ 2,5 km; nam trẻ 5km;  nữ chính 5 km và nam chính là 7 km.

Ngày hội thanh niên còn diễn ra sôi nổi với các nội dung thi đấu thể dục thể thao gồm: thi nhảy bao bố, đi xe đạp chậm, lái xe mô tô an toàn, nhảy Aerobic, bóng đá nam 7 người đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên ở các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, THPT trên địa bàn thành phố tham gia cổ vũ, động viên đầy hào hứng.

Sau những phần thi đấu đầy sôi nổi, kịch tính, ở nội dung chạy Việt dã Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn trẻ cho Trường THCS Minh Khai, nhì huyện Văn Yên và giải ba cho Trường THPT Nguyễn Huệ; giải nhất toàn đoàn cho huyện Văn Yên, nhì trường cao đảng Y tế Yên Bái và giải ba cho thị xã Nghĩa Lộ.

a
Thi lái xe mô tô an  toàn

Trong nội dung Ngày hội Thanh niên, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; giải nhì cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái; Trường THPT Lý Thường Kiệt dành giải ba.

Cũng tại ngày hội, Tỉnh đoàn đã tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hàng nghìn đoàn viên thanh niên; giúp các bạn có những hiểu biết đúng đắn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu của xã hội, đồng thời giới thiệu nhu cầu tuyển sinh các ngành học của các trường cao đẳng và trung cấp.

Ngày hội thanh niên Yên Bái năm 2013 là sân chơi vui tươi, lành mạnh dành cho đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các hoạt động tại Ngày hội đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về ý thức rèn luyện, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ đoàn trên địa bàn tỉnh.