Lạng Sơn: Ngày hội đoàn kết thanh niên các dân tộc, tôn giáo năm 2013

14:45 27/03/2013     2042

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 25/3/2013, Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Ngày hội đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo tại huyện Tràng Định, với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham dự.
Tại Lễ phát động, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng 01 bộ máy vi tính cho huyện Đoàn Tràng Định trị giá 8 triệu đồng; Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ trao tặng 15 xuất quà cho các gia đình chính sách, trị giá 5 triệu đồng và 10 thiết bị chứa nước sạch cho hộ nghèo trị giá 30 triệu đồng; phối hợp với công ty TNHH Bảo Long trao tặng 01 nhà Bán trú dân nuôi có diện tích trên 70m2, trị giá 120 triệu đồng; phối hợp với Viễn thông Lạng Sơn mở 01 điểm MEGAVNN và Đại lý dịch vụ Thanh niên; tặng hoa cho 06 đội thanh niên tình nguyện của huyện.

a
Các đội tình nguyện ra mắt

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm, hỏi và trao tặng quà cho 22 cháu tại Mái ấm tình thương Vinh Sơn; tổ chức cắt băng khánh thành điểm MGVNN và Đại lý dịch vụ thanh niên tại xã Chi lăng; thăm nhà Bán trú dân nuôi đang được xây dựng tại xã Bắc Ái, huyện Tràng Định. Đến thăm, giao lưu và tặng quà tại Đồn biên phòng Pò Mã, thăm điểm cao 820, tại đây các bạn đoàn viên, thanh niên trong đội TNXK của Tỉnh Đoàn đã cất cao lời ca, tiếng hát của mình, thắt chặt tình thân ái, đoàn kết trong buổi giao lưu.

Dịp này, các Đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức xuống đường vệ sinh môi trường xung quanh các khu vực trường học, khối các cơ quan của thị trấn Thất Khê; giúp đỡ 03 gia đình chính sách thu hoạch được 03 sào ngô và 03 sào sắn; Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 133 lượt bà con nhân dân tại xã Bắc Ái, tổng trị giá tiền thuốc trên 2,5 triệu đồng.
a
Thăm công trình xây dựng nhà bán trú

Cùng ngày, Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức Đêm hội tuyên dương thanh niên dân tộc, tôn giáo sống đẹp, làm kinh tế giỏi và xây dựng nông thôn mới.

Tại Đêm hội, Đội TNXK của Tỉnh Đoàn và của huyện đã biểu diễn những ca khúc đặc sắc, những vở kịch về xây dựng nông thôn mới...; trao tặng 15 xuất quà cho các bạn đoàn viên thanh niên dân tộc, tôn giáo sống đẹp, làm kinh tế giỏi.

Kết thúc Đêm hội là màn lửa trại truyền thống sôi động, các bạn đoàn viên, thanh niên hòa mình vào cùng vui hát, múa ca bên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ các dân tộc, tôn giáo huyện Tràng Định.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội đoàn kết thanh niên các dân tộc, Hội LHTN tỉnh còn phối hợp với Sở Công thương tỉnh mở 01 lớp khởi sự doanh nghiệp cho 40 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện từ ngày 24- 26/3/2013.