Thừa Thiên Huế: Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hoá đọc và đổi sách cũ lần thứ I, năm 2018

09:59 25/09/2018     558

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/9, tại Không gian sách Hai Bà Trưng, Tỉnh Đoàn tổ chức “Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hoá đọc và đổi sách cũ lần thứ I, năm 2018”.
Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Bùi Vĩnh Tuấn Anh - Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho biết, trước sự phát triển của công nghệ thông tin, truyền thông, văn hoá đọc đã bị lấn át bởi sự lôi cuốn của việc sử dụng mạng Internet và các phương tiện nghe nhìn.

Bên cạnh đó, văn hoá đọc đang bị suy giảm, lệch lạc, người ta đọc sách nặng về giải trí hơn là tìm trong đó kiến thức hoặc bồi bổ cho những nhu cầu về tinh thần. Từ đó làm nghèo tri thức, tâm hồn và văn hoá của chúng ta.

Ngày hội là cơ hội mang đến cho các em thanh thiếu nhi niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.
fdfff
Ngày hội là cơ hội mang đến cho các em thanh thiếu nhi niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.


Song song với các hoat động đọc sách, trao đổi sách cũ, thanh thiếu nhi tham gia Ngày hội còn được tham gia các trò chơi dân gian như: trò chơi ô ăn quan, trò chơi bịt mắt đập niêu đất,.. trong không khí vui tươi, rộn ràng.

Thông qua hoạt động, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh mong muốn, các cán bộ, học sinh, sinh viên hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu hội nhập; góp phần xây dựng xã hội học tập - một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng  và Nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Ngày hội Thanh Thiếu nhi với văn hoá đọc và đổi sách cũ lần thứ I, năm 2018 được tổ chức từ ngày 23/9/2018 - 30/9/2018, trong đó, hoạt động đổi sách cũ sẽ tiến hành từ 8h00 đến 22h00 các ngày diễn ra ngày hội.