Khai mạc liên hoan "Tiếng kèn Đội ta" khu vực phía Bắc năm 2024

09:33 05/07/2024     85

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 4/7, Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2024 đã khai mạc tại tỉnh Phú Thọ. Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Làm theo lời Bác”, Liên hoan có sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi đến từ các tỉnh khu vực phía Bắc.

 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng hoa chúc mừng Liên hoan. 

 

Dự khai mạc Liên hoan có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam; Bùi Đình Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Phú Thọ; Vi Mạnh Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ; lãnh đạo Tỉnh đoàn, các sở, ban, ngành của tỉnh Phú Thọ và thành phố Việt Trì; thường trực các tỉnh, thành đoàn và Ban chủ nhiệm CLB các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc.

 

 

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Nguyễn Văn Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan khẳng định: Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc là hoạt động lớn dành cho thiếu nhi được tổ chức luân phiên hằng năm tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Liên hoan lần này có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật trống kèn Đội với gần 120 tiết mục được dàn dựng công phu kỹ lưỡng; các hoạt động tham quan hành trình về cội nguồn, dâng hương tri ân các vua Hùng đã có công dựng nước và các hoạt động trải nghiệm tham quan tìm hiểu địa danh lịch sử, văn hóa nổi tiếng trên mảnh đất Phú Thọ - Cội nguồn dân tộc.

 

 

Đây là sân chơi mang đậm tính nghi thức, kỹ năng dành riêng cho đội viên, thiếu nhi, giúp các em có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ các địa phương khác nhau, qua đó gắn bó tình đoàn kết giữa các đơn vị trong khu vực, góp phần khẳng định sự phát triển công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong cả nước. Năm 2024, Tỉnh đoàn Phú Thọ - Trung tâm Thanh thiếu nhi Hùng Vương vinh dự được đăng cai Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc. Đây là niềm vui lớn của thiếu nhi tỉnh nhà khi là lần thứ hai được đăng cai hoạt động quy mô cấp khu vực. Qua đó, thể hiện tình cảm sự quan tâm dành cho các em thiếu nhi với nhưng gì tốt đẹp nhất. Và càng ý nghĩa hơn, năm 2024 cũng là năm tỉnh Phú Thọ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm đền Hùng (19/9/1954 – 19/9/2024). Đây cũng là dịp để giáo dục cho thiếu nhi lòng yêu nước, tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc và giúp các em hiểu được tình yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi.

 

 

Tại liên hoan, các đơn vị thể hiện các tác phẩm trống kèn Đội mang tính nghệ thuật đặc sắc trong khoảng thời gian 10 phút có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, các làn điệu dân ca,…

Ngay sau Lễ khai mạc, 14 Đội nghi thức đầu tiên đến từ các Cung, Nhà văn hoá thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc đã gửi tới Liên hoan những màn trình diễn đặc sắc. Liên hoan sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 5/7 với phần biểu diễn của 10 Đội nghi lễ còn lại, hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đặc sắc và hấp dẫn.

 

Tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.

 

Đào Linh