Thừa Thiên Huế: Thi vẽ tranh với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ”

09:02 27/06/2024     204

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 26/6, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy; được sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ” năm 2024; với 90 tác phẩm tham gia, do các em thiếu nhi thực hiện.

 

 

Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi sẽ góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục các biện pháp phòng, chống tác hại của ma tuý và các tệ nạn xã hội cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần lan toả và truyền đi thông điệp “Nói không với ma tuý và các tệ nạn xã hội”.

 

 

Sau gần 3 tiếng đồng hồ diễn ra Cuộc thi, Ban Tổ chức nhận thấy Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng khắp, cuộc chiến đấu với tệ nạn ma túy đã tìm được nhiều tiếng nói chung, và đặc biệt các em thiếu nhi đã nhiệt tình đồng hành, hưởng ứng, từ đó sẽ giảm đi các hệ quả xấu từ tệ nạn ma túy đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng xã hội.

 

 

Về hình thức tranh dự thi, chủ yếu là tranh vẽ bằng chì sáp, bút chì. Đặc biệt, có nhiều tác phẩm nội dung được thể hiện rất sáng tạo, làm cho kết quả Cuộc thi càng thêm sinh động, thể hiện sự say mê của các em đối với Cuộc thi.

Có thể nói nội dung của các tác phẩm dự thi đã trình bày được rất phong phú về đề tài này. Từ những môi trường phức tạp, những điều kiện dễ dẫn các em đến tệ nạn ma túy, cũng như điều kiện gia đình chăm sóc tốt để các em tránh được tệ nạn này. Học tập tốt, vui chơi lành mạnh, được bố mẹ chăm sóc, được nhà trường hướng dẫn về tác hại của tệ nạn ma túy chính là những tường rào ngăn các em không rơi vào tay “Tử thần ma túy”.

 

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải thưởng dành cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, có 02 tác phẩm đồng Giải nhất, do em Hồ Đắc Bích Thiện và em Đỗ Trọng Gia Hưng thực hiện.

 

Thuỳ Trang