Hà Nội: Kỉ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2017)

08:35 15/05/2017     1418

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức Lễ kỉ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2017).
Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Kim Hoàng – Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Thường trực Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố, cùng các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội qua các thời kỳ.

Lễ kỉ niệm là dịp để ôn lại truyền thống 76 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó bồi đắp niềm tự hào trong phụ trách Đội và thiếu nhi Thủ đô, khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với công tác giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn mới và đây cũng là dịp để tri ân các thế hệ phụ trách thiếu nhi qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bức tranh "Bác Hồ với thiếu nhi" tới Hội đồng Đội TP Hà Nội

76 năm đã trôi qua, đánh dấu chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội với lớp lớp các thế hệ đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của xã hội, những tiến sĩ, kĩ sư, bác sĩ, nhà khoa học, công nhân có bàn tay vàng, nhiều sáng tạo... Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dìu dắt của Đoàn và chăm lo của toàn xã hội, Đội TNTP Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng Thủ đô đang có những điều kiện tốt nhất để rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, tiếp bước cha anh và kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân của Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bằng khen cho thiếu nhi là liên đội trưởng tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bằng khen cho thiếu nhi là liên đội trưởng tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: Trong suốt 76 năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, "Vòng tay bè bạn" nhằm động viên và khuyến khích thiếu nhi thi đua thực hành tiết kiệm, làm nghìn việc tốt. Thông qua các phong trào, chương trình, các cuộc vận động, với phương châm "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình", các Liên đội, chi đội của Thủ đô đã đóng góp được hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện và đóng góp hàng trăm nghìn công trình măng non có ích cho cộng đồng. Qua đó, hàng trăm ngàn đội viên, nhi đồng đã nêu gương sáng về dũng cảm cứu người, giúp đỡ bạn nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng. Nhiều em đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế trên các lĩnh vực học tập, khoa học, nghệ thuật, thể thao; nhiều em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm; nhiều em đã trở thành những cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc.

Với sự nỗ lực ấy, trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng, xứng đáng với vị trí dẫn đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước. Hội đồng Đội thành phố đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3; 02 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 05 năm liền Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Phát huy truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh, các thiếu nhi Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng luôn hăng hái tham gia các phong trào thi đua, học tập, rèn luyện, làm nghìn việc tốt, thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy" để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn khen thưởng các em thiếu nhi đạt thành tích cao trong Hội thi Tin học trẻ TP Hà Nội
Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn khen thưởng các em thiếu nhi đạt thành tích cao trong Hội thi Tin học trẻ TP Hà Nội

Cũng tại buổi lễ kỉ niệm, 4 vị khách mời, đó là: cô Nguyễn Thị Xuân Lan - Nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, Nguyên Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, Nguyên Hiệu trưởng trường Lê Duẩn; cô giáo Đặng Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Liệt quận Hoàng Mai; đồng chí Đỗ Đình Huynh - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Liên đội Tiểu học Ngọc Thụy, quận Long Biên và em Nguyễn Minh Hằng - Liên đội trưởng trường THCS Sài Sơn đã có những chia sẻ thú vị về những kỷ niệm, tình cảm gắn bó với công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô cũng như bí quyết để đưa công tác Đội ngày càng phát triển hơn nữa.

Dịp này, Hội đồng Đội TP đã tuyên dương 60 Liên đội Trưởng tiêu biểu và các thí sinh đạt giải cao trong hội thi Tin học trẻ TP Hà Nội lần thứ 22, năm 2017.