Bắc Ninh: Bế mạc Trại huấn luyện cán bộ Đoàn chuyên trách

14:55 12/10/2017     878

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 11/10, tại Lữ đoàn 229, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Bế mạc Trại huấn luyện cán bộ Đoàn chuyên trách tỉnh Bắc Ninh năm 2017 và trao giải Liên hoan Hành khúc TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh năm 2017.
Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trần Trung Chính – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Trần Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; cùng các đồng chí học viên là cán bộ đoàn chuyên trách của 126 xã, phường, thị trấn trên đại bàn tỉnh.
ggg
Đ/c Nguyễn Thị Hà – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Giải nhất cho các đơn vị tham gia Liên hoan Hành khúc TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh năm 2017

Tại Trại huấn luyện, các học viên đã được truyền đạt những kỹ năng, nghiệp vụ về công tác Đoàn, tăng cường kỹ năng thực hành, thực tập, hoạt động nhóm, giao lưu tạo động lực học tập cho các học viên, gắn học tập với nhu cầu thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho 126 học viên là cán bộ Đoàn, Hội đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn chủ chốt năm 2017.
0
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao chứng nhận cho các học viên tham gia Trại huấn luyện

Cũng trong khuôn khổ Trại huấn luyện, Ban Tổ chức đã trao giải Liên hoan Hành khúc TNCS Hồ Chí Minh năm 2017 được diễn ra vào tối ngày 9/10. 

Ban tổ chức trao: Giải nhất cho Huyện Đoàn Tiên Du và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; giải Nhì cho đơn vị: Thành Đoàn Bắc Ninh, Thị Đoàn Từ Sơn, Cao đẳng Sư Phạm Bắc Ninh; giải Ba thuộc về Huyện Đoàn Thuận Thành, Huyện Đoàn Quế Võ và Trường Cao đẳng Thống kê; Cùng với đó, Ban tổ chức trao giải khuyến khích cùng nhiều các giải phụ cho các đơn vị và cá nhân tham gia Liên hoan.

Liên hoan năm nay quy tụ 12 đội thi đến từ các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc, với sự tham gia của hơn 500 nam, nữ diễn viên, nhạc công của các đơn vị. Phần dự thi của mỗi đội đảm bảo hai nội dung: Với phần giới thiệu, các đội phải giới thiệu về các ca khúc cách mạng, nội dung, ý nghĩa tuyên truyền, tác dụng đối với thời điểm ca khúc ra đời, ý nghĩa trong thời điểm hiện nay; với phần biểu diễn, các đội phải biểu diễn các ca khúc cách mạng có các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, biển đảo, tình yêu quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam, thể hiện được vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Liên hoan hành khúc TNCS Hồ Chí Minh là hoạt động được tổ chức thường niên trong cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống trong thanh thiếu nhi…; qua đó góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần trong ĐVTN và nhân dân, đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.