Tuyên Quang: Trên 500 suất cháo được phát miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

10:46 28/06/2016     1001

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 26/6/2016, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tuyên Quang tổ chức phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang.

 Tình nguyện viên phát cháo tới tận tay người bệnh
Tình nguyện viên phát cháo tới tận tay người bệnh


Hơn 500 suất cháo đã được 20 tình nguyện viên của Câu lạc bộ Giọt hồng xứ Tuyên và các phật tử phát, đưa đến tận giường bệnh nhân bệnh nặng. Bà Nguyễn Thị Loan người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Thoại ở xóm 4, xã An Tường, thành phố Tuyên Quang bộc bạch: "Năm nay, mẹ tôi đã 97 tuổi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải lao động nặng nhọc trong thời gian dài nên sức khỏe kém, mẹ tôi phải nhập viện mổ sỏi mật từ nhiều ngày nay, nhờ có suất ăn miễn phí nên gia đình tôi an tâm chữa bệnh cho mẹ.

Đây là lần đầu tiên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tuyên Quang tổ chức Chương trình “Nồi cháo tình thương”. Dự kiến chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức định kỳ vào chủ nhật hàng tuần với trên 500 suất cháo sẽ được tình nguyện viên CLB Giọt hồng xứ Tuyên phát miễn phí tới người bệnh.

Nhân dịp này Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tuyên Quang trao 10 suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị thận tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. Đây cũng là hoạt động sẽ được duy trì thực hiện định kỳ vào thứ chủ nhật hàng tuần.

Cuộc sống của người nghèo vốn đã khó khăn, lại càng khó khăn hơn khi lâm bệnh tật hiểm nghèo. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, những bệnh nhân nghèo luôn rất cần sự quan tâm, sẻ chia và chăm lo của cộng đồng. Để suất cháo tình thương có điều kiện duy trì và phát triển, rất cần những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp.